Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/671
Title: | การศึกษาระดับการเรียนรู้โดยการกำกับตนเองในการปฏิบัติงานในหน้าที่ครู ตามมาตรฐานวิชาชีพครูของนักศึกษาสาขาการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม A Study of Self Regulation Learning in Teacher Performance according to the Teacher Professional Standards of Education Program Students of Nakhon Pathom Rajabhat University |
Authors: | ยอดสิน, ปวีณา ยอดสิน, ดร.นภาภรณ์ |
Keywords: | การเรียนรู้โดยการกำกับตนเอง การปฏิบัติงานในหน้าที่ครู นักศึกษาสาขาการศึกษา |
Issue Date: | 18-Jul-2556 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการเรียนรู้โดยการกำกับตนเองในการปฏิบัติงานในหน้าที่ครู ของนักศึกษาสาขาการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาสาขาการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพอยู่ในโรงเรียนร่วมพัฒนาวิชาชีพครู จำนวน 280 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ระดับการเรียนรู้โดยการกำกับตนเองในการปฏิบัติงานในหน้าที่ครูของนักศึกษาสาขาการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก โดยระดับการเรียนรู้โดยการกำกับตนเองระยะการคิดล่วงหน้าอยู่ในลำดับสูงสุด รองลงมาคือ ระยะการปฏิบัติ และระยะการสะท้อนด้วยตนเองตามลำดับ |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/671 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
20190228141015.pdf | 241.74 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.