Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1214
Title: | Consumer Behavior Study of Coconut Yoghurt in Bangkok การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์มะพร้าวโยเกิร์ตในเขตกรุงเทพมหานคร |
Authors: | Musika, Kichapol Pensupar, Kampanat Yamklin, Sophon กฤชพล มุสิกะ กัมปนาท เพ็ญสุภา โสภณ แย้มกลิ่น |
Keywords: | Consumer Behavior Yoghurt Coconut |
Issue Date: | 9-Jul-2020 |
Publisher: | Nakhon Pathom Rajabhat University |
Citation: | ภัทร์ศรัณย์ สมิทธิเนตย์. 2550 . พฤติกรรมการซื้อและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อโยเกิร์ต.
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต.มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภรณี พิมพาภรณ์. 2552 . พฤติกรรมและปัจจัยท่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อนมอินทรีย์ของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร. บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มารยาท โยทองยศ และ ปราณี สวัสดิสรรพ์. 2551. การกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างเพื่อการวิจัย ศูนย์บริการวิชาการ สถาบันส่งเสริมการวิจัยและพัฒนานวัตกรรม รศนา นิรนาท. 2550 .พฤติกรรมการบริโภคและปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่ใช้ในการตัสินใจซื้อนมถั่วเหลืองพร้อมดื่ม ของผู้บริโภคในเขตจัตุจักร. บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศิริวรรณ เสรีรัตน์. 2552. การบริหารตลาดยุคใหม่.กรุงเทพฯ: บริษัท ธรรมสาร จำกัด. สุริยา อุเลา. 2552 .ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร. บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แสงเดือน ตั้งธรรมสถิต. 2016. จ๊อบไทยเผย 5 เขตที่มีงานมากที่สุด (online) https://www.thansettakij.com/content/39623 Kotler, Philip. 2014. Marketing management. 14th ed. New Jersey. Pearson Education. Prentice Hal Krungthai Macro Research. 2019 .ข้อควรรู้ก่อนเป็น Functional Foods (online). https://krungthai.com/Download/economyresources/EconomyResourcesDownload_427functional_food_p aper_final.pdf |
Abstract: | Coconut yogurt product is relatively new in the market. This article aims to study the behavior of
yoghurt consumers. The 400 respondents were collect. Descriptive analysis was used. Analytical result
showed that the most respondent was female who brought yougurt one a week and consumed yogurt
natural flavor. Packaging of yogurt was in plastic cup which size is 125 grams. Yogurt price was between
14 -20 bath per cup. The label clearly indicates the expiration date. And convenient to buy Coconut yogurt
products from convenience stores. Therefore, this article indicated that entrepreneur and interesting
person should pay more attention on advertising to female consumers, Coconut yogurt product should
packaging with plastic cup, size 125 grams and price between 14-20 bath per cup. Furthermore,
convenience store is crucial market channel ผลิตภัณฑ์มะพร้าวโยเกิร์ตนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างใหม่ในท้องตลาด บทความนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา พฤติกรรมผู้บริโภคโยเกิร์ต โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างในพื้นที่กรุงเทพมหานครจำนวน 400 ตัวอย่าง และทำการวิเคราะห์ เชิงพรรณนาการ ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง นิยมซื้อโยเกิร์ตสัปดาห์ละครั้ง โดยบริโภคโยเกิร์ตรส ธรรมชาติมากที่สุด สำหรับโยเกิร์ตกลุ่มตัวอย่างต้องการให้บรรจุในภาชนะแบบถ้วยพลาสติก มีขนาด 125 กรัม ราคา 15 บาท ที่มีฉลากบ่งบอกวัน เดือน ปี ที่หมดอายุอย่างชัดเจน และสะดวกซื้อผลิตภัณฑ์มะพร้าวโยเกิร์ตจากร้านสะดวกซื้อทั่วไป ดังนั้น ผลการวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่าผู้ประกอบการที่สนใจในการทำธุรกิจมะพร้าวโยเกิร์ตควรให้ความสำคัญกับการเจาะกลุ่มผู้บริโภค เพศหญิง โดยบรรจุภัณฑ์ในภาชนะที่เป็นถ้วยพลาสติก ขนาด 125 กรัม กำหนดราคาประมาณ 15 บาท และจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ในร้านสะดวกซื้อทั่วไป |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1214 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
การศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์มะพร้าวโยเกิร์ตในเขตกรุงเทพมหานคร.pdf | 239.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.