Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/437
Title: สภาพและปัญหาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น ของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9
Authors: หงษ์ประชา, จิราภรณ์
พัฒนผล, อรพิณ
เอี่ยมสอาด, ปัณรสี
ชูสังข์, ปวรา
Keywords: สภาพและปัญหา
การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ
สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น
Issue Date: 30-Mar-2558
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น ของของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9 ซึ่งกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็น ครูผู้สอน โรงเรียน โพรงมะเดื่อวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9 จำนวน 49 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถามสภาพปัญหาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น จำนวน 30 ข้อ ในการจัดกระทำและ วิเคราะห์ข้อมูลผู้วิจัยได้วิเคราะห์ความถี่ และร้อยละ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ คือ สภาพปัญหาของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นของโรงเรียน โพรงมะเดื่อวิทยาคม พบว่า ปัญหาที่มีความสำคัญเป็น 3 อันดับแรกคือ ปัญหาด้านการปรับรายละเอียดเนื้อหา คิดเป็นร้อยละ 81.6 รองลงมาคือปัญหาด้านการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ขึ้นใหม่คิดเป็นร้อยละ 59.2 และปัญหาด้านการปรับปรุงและ เลือกใช้สื่อการเรียนการสอน คิดเป็นร้อยละ 62.9 ตามลำดับ
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/437
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
จิราภรณ์ หงษ์ประชา.pdf696.48 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.