Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/437
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorหงษ์ประชา, จิราภรณ์-
dc.contributor.authorพัฒนผล, อรพิณ-
dc.contributor.authorเอี่ยมสอาด, ปัณรสี-
dc.contributor.authorชูสังข์, ปวรา-
dc.date.accessioned2018-12-11T08:32:48Z-
dc.date.available2018-12-11T08:32:48Z-
dc.date.issued2558-03-30-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/437-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น ของของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9 ซึ่งกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็น ครูผู้สอน โรงเรียน โพรงมะเดื่อวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9 จำนวน 49 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถามสภาพปัญหาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น จำนวน 30 ข้อ ในการจัดกระทำและ วิเคราะห์ข้อมูลผู้วิจัยได้วิเคราะห์ความถี่ และร้อยละ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ คือ สภาพปัญหาของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นของโรงเรียน โพรงมะเดื่อวิทยาคม พบว่า ปัญหาที่มีความสำคัญเป็น 3 อันดับแรกคือ ปัญหาด้านการปรับรายละเอียดเนื้อหา คิดเป็นร้อยละ 81.6 รองลงมาคือปัญหาด้านการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ขึ้นใหม่คิดเป็นร้อยละ 59.2 และปัญหาด้านการปรับปรุงและ เลือกใช้สื่อการเรียนการสอน คิดเป็นร้อยละ 62.9 ตามลำดับen_US
dc.subjectสภาพและปัญหาen_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการen_US
dc.subjectสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นen_US
dc.titleสภาพและปัญหาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น ของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9en_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
จิราภรณ์ หงษ์ประชา.pdf696.48 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.