Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/437
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | หงษ์ประชา, จิราภรณ์ | - |
dc.contributor.author | พัฒนผล, อรพิณ | - |
dc.contributor.author | เอี่ยมสอาด, ปัณรสี | - |
dc.contributor.author | ชูสังข์, ปวรา | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-11T08:32:48Z | - |
dc.date.available | 2018-12-11T08:32:48Z | - |
dc.date.issued | 2558-03-30 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/437 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาสภาพและปัญหาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น ของของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9 ซึ่งกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็น ครูผู้สอน โรงเรียน โพรงมะเดื่อวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9 จำนวน 49 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็น แบบสอบถามสภาพปัญหาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น จำนวน 30 ข้อ ในการจัดกระทำและ วิเคราะห์ข้อมูลผู้วิจัยได้วิเคราะห์ความถี่ และร้อยละ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ คือ สภาพปัญหาของการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นของโรงเรียน โพรงมะเดื่อวิทยาคม พบว่า ปัญหาที่มีความสำคัญเป็น 3 อันดับแรกคือ ปัญหาด้านการปรับรายละเอียดเนื้อหา คิดเป็นร้อยละ 81.6 รองลงมาคือปัญหาด้านการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ขึ้นใหม่คิดเป็นร้อยละ 59.2 และปัญหาด้านการปรับปรุงและ เลือกใช้สื่อการเรียนการสอน คิดเป็นร้อยละ 62.9 ตามลำดับ | en_US |
dc.subject | สภาพและปัญหา | en_US |
dc.subject | การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ | en_US |
dc.subject | สาระการเรียนรู้ท้องถิ่น | en_US |
dc.title | สภาพและปัญหาการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น ของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
จิราภรณ์ หงษ์ประชา.pdf | 696.48 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.