Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/427
Title: การศึกษาการใช้รูปแบบการพัฒนาครูในระดับประถมศึกษาในการพัฒนา หลักสูตรบูรณาการท้องถิ่น
Authors: ไวยโสภี, เอกชัย
สารแสน, ดวงสมร
วัชระธำรงกุล, กรนภา
Keywords: รูปแบบการฝึกอบรม
การพัฒนาครูระดับประถมศึกษา
Issue Date: 30-Mar-2558
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบฝึกอบรมครูเพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดทำหลักสูตรบูรณาการ ท้องถิ่น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรบูรณาการท้องถิ่นแบบประเมินคุณภาพ หลักสูตรบูรณาการท้องถิ่นด้านความเหมาะสมขององค์ประกอบหลักสูตร และแบบประเมินความพึงพอใจของครูผู้เข้ารับ การพัฒนาตามรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะครูในระดับประถมศึกษาในการพัฒนาหลักสูตรบูรณาการท้องถิ่น ในการจัดกระทำ และวิเคราะห์ข้อมูลผู้วิจัยได้วิเคราะห์ความถี่ และร้อยละ ผลการวิจัยพบว่ารูปแบบการฝึกอบรมที่พัฒนาขึ้นสามารถพัฒนาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสูตรบูรณาการ ท้องถิ่นมากกว่าร้อยละ 80 ในทุกด้านครูสามารถพัฒนาหลักสูตรบูรณาการท้องถิ่นมีองค์ประกอบในด้านต่าง ๆ ที่ประเมินโดย ผู้เชี่ยวชาญโดยมีผลประเมินอยู่ในระดับดีขึ้นไปในทุกองค์ประกอบและมีความพึงพอใจในรูปแบบการฝึกอบรมที่สร้างขึ้นของ ผู้วิจัยในทุกด้านมากกว่าร้อยละ 80 ซึ่งผลการวิจัยสะท้อนว่ารูปแบบการฝึกอบรมครูเพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดทำหลักสูตร บูรณาการท้องถิ่นมีประสิทธิภาพสูงในการพัฒนาครู
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/427
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
เอกชัย ไวยโสภี.pdf811.16 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.