Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/427
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorไวยโสภี, เอกชัย-
dc.contributor.authorสารแสน, ดวงสมร-
dc.contributor.authorวัชระธำรงกุล, กรนภา-
dc.date.accessioned2018-12-11T08:22:54Z-
dc.date.available2018-12-11T08:22:54Z-
dc.date.issued2558-03-30-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/427-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบฝึกอบรมครูเพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดทำหลักสูตรบูรณาการ ท้องถิ่น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบทดสอบความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรบูรณาการท้องถิ่นแบบประเมินคุณภาพ หลักสูตรบูรณาการท้องถิ่นด้านความเหมาะสมขององค์ประกอบหลักสูตร และแบบประเมินความพึงพอใจของครูผู้เข้ารับ การพัฒนาตามรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะครูในระดับประถมศึกษาในการพัฒนาหลักสูตรบูรณาการท้องถิ่น ในการจัดกระทำ และวิเคราะห์ข้อมูลผู้วิจัยได้วิเคราะห์ความถี่ และร้อยละ ผลการวิจัยพบว่ารูปแบบการฝึกอบรมที่พัฒนาขึ้นสามารถพัฒนาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสูตรบูรณาการ ท้องถิ่นมากกว่าร้อยละ 80 ในทุกด้านครูสามารถพัฒนาหลักสูตรบูรณาการท้องถิ่นมีองค์ประกอบในด้านต่าง ๆ ที่ประเมินโดย ผู้เชี่ยวชาญโดยมีผลประเมินอยู่ในระดับดีขึ้นไปในทุกองค์ประกอบและมีความพึงพอใจในรูปแบบการฝึกอบรมที่สร้างขึ้นของ ผู้วิจัยในทุกด้านมากกว่าร้อยละ 80 ซึ่งผลการวิจัยสะท้อนว่ารูปแบบการฝึกอบรมครูเพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดทำหลักสูตร บูรณาการท้องถิ่นมีประสิทธิภาพสูงในการพัฒนาครูen_US
dc.subjectรูปแบบการฝึกอบรมen_US
dc.subjectการพัฒนาครูระดับประถมศึกษาen_US
dc.titleการศึกษาการใช้รูปแบบการพัฒนาครูในระดับประถมศึกษาในการพัฒนา หลักสูตรบูรณาการท้องถิ่นen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
เอกชัย ไวยโสภี.pdf811.16 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.