Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/389
Title: การประยุกต์แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สู่การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล
Authors: เอี่ยมละออ, เสาวรี
Keywords: บทบาทอาจารย์ผู้สอน
แนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน
การเรียนรู้
Issue Date: 30-Mar-2558
Abstract: บทความนี้นำเสนอเรื่อง การประยุกต์แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สู่การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการพยาบาล ของนักศึกษาพยาบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออธิบายแนวคิดหลักของการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน นำเสนอแนวทาง การประยุกต์แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานรายวิชาปฏิบัติการพยาบาล และปัจจัยการส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้สมอง เป็นฐาน ผลการศึกษาพบว่า การเรียนรู้ภาคปฏิบัติของนักศึกษาพยาบาลนั้นปัจจัยด้านความเครียดมีผลกระทบโดยตรงต่อ การเรียนรู้ของนักศึกษาโดยความเครียดเกิดจากปัจจัยด้านอาจารย์ผู้สอน และปัจจัยด้านนักศึกษา ดังนั้นการประยุกต์แนวคิด การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานสู่การเรียนรู้ภาคปฏิบัติของนักศึกษาจะต้องคำนึงถึง การที่ผู้สอนต้องมีความเป็นกัลยาณมิตรต่อ ศิษย์ และนักศึกษาจะต้องเป็นผู้ใผ่รู้ ฝึกการคิดวิเคราะห์เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ก็จะพัฒนาสมองของตนให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ตลอดจนลดปัจจัยความเครียดซึ่งเป็นผลกระทบต่อการพัฒนาของสมองลงได้
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/389
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
เสาวรี เอี่ยมละออ.pdf686.57 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.