Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/389
Title: | การประยุกต์แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สู่การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล |
Authors: | เอี่ยมละออ, เสาวรี |
Keywords: | บทบาทอาจารย์ผู้สอน แนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน การเรียนรู้ |
Issue Date: | 30-Mar-2558 |
Abstract: | บทความนี้นำเสนอเรื่อง การประยุกต์แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สู่การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการพยาบาล ของนักศึกษาพยาบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออธิบายแนวคิดหลักของการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน นำเสนอแนวทาง การประยุกต์แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานรายวิชาปฏิบัติการพยาบาล และปัจจัยการส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้สมอง เป็นฐาน ผลการศึกษาพบว่า การเรียนรู้ภาคปฏิบัติของนักศึกษาพยาบาลนั้นปัจจัยด้านความเครียดมีผลกระทบโดยตรงต่อ การเรียนรู้ของนักศึกษาโดยความเครียดเกิดจากปัจจัยด้านอาจารย์ผู้สอน และปัจจัยด้านนักศึกษา ดังนั้นการประยุกต์แนวคิด การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานสู่การเรียนรู้ภาคปฏิบัติของนักศึกษาจะต้องคำนึงถึง การที่ผู้สอนต้องมีความเป็นกัลยาณมิตรต่อ ศิษย์ และนักศึกษาจะต้องเป็นผู้ใผ่รู้ ฝึกการคิดวิเคราะห์เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ก็จะพัฒนาสมองของตนให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ตลอดจนลดปัจจัยความเครียดซึ่งเป็นผลกระทบต่อการพัฒนาของสมองลงได้ |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/389 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
เสาวรี เอี่ยมละออ.pdf | 686.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.