Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/389
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเอี่ยมละออ, เสาวรี-
dc.date.accessioned2018-12-11T04:58:50Z-
dc.date.available2018-12-11T04:58:50Z-
dc.date.issued2558-03-30-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/389-
dc.description.abstractบทความนี้นำเสนอเรื่อง การประยุกต์แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สู่การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการพยาบาล ของนักศึกษาพยาบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออธิบายแนวคิดหลักของการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน นำเสนอแนวทาง การประยุกต์แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานรายวิชาปฏิบัติการพยาบาล และปัจจัยการส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้สมอง เป็นฐาน ผลการศึกษาพบว่า การเรียนรู้ภาคปฏิบัติของนักศึกษาพยาบาลนั้นปัจจัยด้านความเครียดมีผลกระทบโดยตรงต่อ การเรียนรู้ของนักศึกษาโดยความเครียดเกิดจากปัจจัยด้านอาจารย์ผู้สอน และปัจจัยด้านนักศึกษา ดังนั้นการประยุกต์แนวคิด การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานสู่การเรียนรู้ภาคปฏิบัติของนักศึกษาจะต้องคำนึงถึง การที่ผู้สอนต้องมีความเป็นกัลยาณมิตรต่อ ศิษย์ และนักศึกษาจะต้องเป็นผู้ใผ่รู้ ฝึกการคิดวิเคราะห์เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ก็จะพัฒนาสมองของตนให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ตลอดจนลดปัจจัยความเครียดซึ่งเป็นผลกระทบต่อการพัฒนาของสมองลงได้en_US
dc.subjectบทบาทอาจารย์ผู้สอนen_US
dc.subjectแนวคิดการใช้สมองเป็นฐานen_US
dc.subjectการเรียนรู้en_US
dc.titleการประยุกต์แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สู่การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาลen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
เสาวรี เอี่ยมละออ.pdf686.57 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.