Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/389
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | เอี่ยมละออ, เสาวรี | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-11T04:58:50Z | - |
dc.date.available | 2018-12-11T04:58:50Z | - |
dc.date.issued | 2558-03-30 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/389 | - |
dc.description.abstract | บทความนี้นำเสนอเรื่อง การประยุกต์แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สู่การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการพยาบาล ของนักศึกษาพยาบาล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออธิบายแนวคิดหลักของการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน นำเสนอแนวทาง การประยุกต์แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานรายวิชาปฏิบัติการพยาบาล และปัจจัยการส่งเสริมการเรียนรู้โดยใช้สมอง เป็นฐาน ผลการศึกษาพบว่า การเรียนรู้ภาคปฏิบัติของนักศึกษาพยาบาลนั้นปัจจัยด้านความเครียดมีผลกระทบโดยตรงต่อ การเรียนรู้ของนักศึกษาโดยความเครียดเกิดจากปัจจัยด้านอาจารย์ผู้สอน และปัจจัยด้านนักศึกษา ดังนั้นการประยุกต์แนวคิด การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานสู่การเรียนรู้ภาคปฏิบัติของนักศึกษาจะต้องคำนึงถึง การที่ผู้สอนต้องมีความเป็นกัลยาณมิตรต่อ ศิษย์ และนักศึกษาจะต้องเป็นผู้ใผ่รู้ ฝึกการคิดวิเคราะห์เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ก็จะพัฒนาสมองของตนให้เอื้อต่อการเรียนรู้ ตลอดจนลดปัจจัยความเครียดซึ่งเป็นผลกระทบต่อการพัฒนาของสมองลงได้ | en_US |
dc.subject | บทบาทอาจารย์ผู้สอน | en_US |
dc.subject | แนวคิดการใช้สมองเป็นฐาน | en_US |
dc.subject | การเรียนรู้ | en_US |
dc.title | การประยุกต์แนวคิดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน สู่การเรียนรู้ภาคปฏิบัติการพยาบาลของนักศึกษาพยาบาล | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
เสาวรี เอี่ยมละออ.pdf | 686.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.