Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/137
Title: | การจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษา เพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ |
Authors: | แก้วบัวด, อารยา ศิริธัญญารัตน์, จินตนา |
Keywords: | การจัดการเรียนรู้ สะเต็มศึกษา การคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ |
Issue Date: | 29-Mar-2561 |
Abstract: | บทความนี้นำเสนอขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ โดยสังเคราะห์จากกระบวนการจัดการเรียนรู้ 3 กระบวนการ ได้แก่ 1) การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนสืบเสาะหาความรู้ (5Es) 2) การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 3) การจัดการเรียนรู้เชิงวิศวกรรม ซึ่งขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็ม ศึกษาประกอบด้วย 5 ขั้นตอน ได้แก่ 1) ขั้นสร้างความสนใจ 2) ขั้นระบุปัญหาและค้นหาแนวทาง 3) ขั้นวางแผน ออกแบบ และดำเนินการ 4) ขั้นสรุปผลและขยายความรู้ และ 5) ขั้นนำเสนอและประเมินผล นำเสนอตัวอย่างกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ ทางวิทยาศาสตร์ตามแนวสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/137 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
อารยา แก้วบัวด.pdf | 958.17 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.