Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/137
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorแก้วบัวด, อารยา-
dc.contributor.authorศิริธัญญารัตน์, จินตนา-
dc.date.accessioned2018-12-07T02:01:14Z-
dc.date.available2018-12-07T02:01:14Z-
dc.date.issued2561-03-29-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/137-
dc.description.abstractบทความนี้นำเสนอขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ โดยสังเคราะห์จากกระบวนการจัดการเรียนรู้ 3 กระบวนการ ได้แก่ 1) การจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนสืบเสาะหาความรู้ (5Es) 2) การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน 3) การจัดการเรียนรู้เชิงวิศวกรรม ซึ่งขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็ม ศึกษาประกอบด้วย 5 ขั้นตอน ได้แก่ 1) ขั้นสร้างความสนใจ 2) ขั้นระบุปัญหาและค้นหาแนวทาง 3) ขั้นวางแผน ออกแบบ และดำเนินการ 4) ขั้นสรุปผลและขยายความรู้ และ 5) ขั้นนำเสนอและประเมินผล นำเสนอตัวอย่างกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ ทางวิทยาศาสตร์ตามแนวสะเต็มศึกษาเพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์en_US
dc.subjectการจัดการเรียนรู้en_US
dc.subjectสะเต็มศึกษาen_US
dc.subjectการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์en_US
dc.titleการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษา เพื่อส่งเสริมการคิดแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์en_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
อารยา แก้วบัวด.pdf958.17 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.