Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/135
Title: | การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีสอนแบบ SQ4R ร่วมกับเทคนิคร่วมกันเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 |
Authors: | พนิตานันท์, อนุสรณ์ประชา ทับสาย, บุญสม |
Keywords: | การอ่านเพื่อความเข้าใจ วิธีสอนแบบ SQ4R เทคนิคร่วมกันเรียนรู้ |
Issue Date: | 29-Mar-2561 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลัง ใช้วิธีสอนแบบSQ4R ร่วมกับเทคนิคร่วมกันเรียนรู้ และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ นักเรียนที่เรียนด้วยวิธีสอนแบบ SQ4R ร่วมกับเทคนิคร่วมกันเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้วิธีสอนแบบ SQ4R ร่วมกับเทคนิคร่วมกันเรียนรู้ 2) แบบทดสอบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียนอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ความพึงพอใจของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/135 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
พนิตานันท์ อนุสรณ์ประชา.pdf | 564.38 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.