Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/135
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพนิตานันท์, อนุสรณ์ประชา-
dc.contributor.authorทับสาย, บุญสม-
dc.date.accessioned2018-12-07T01:53:16Z-
dc.date.available2018-12-07T01:53:16Z-
dc.date.issued2561-03-29-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/135-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลัง ใช้วิธีสอนแบบSQ4R ร่วมกับเทคนิคร่วมกันเรียนรู้ และ 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของ นักเรียนที่เรียนด้วยวิธีสอนแบบ SQ4R ร่วมกับเทคนิคร่วมกันเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ โดยใช้วิธีสอนแบบ SQ4R ร่วมกับเทคนิคร่วมกันเรียนรู้ 2) แบบทดสอบความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียนอย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2) ความพึงพอใจของนักเรียน อยู่ในระดับมากที่สุดen_US
dc.subjectการอ่านเพื่อความเข้าใจen_US
dc.subjectวิธีสอนแบบ SQ4Ren_US
dc.subjectเทคนิคร่วมกันเรียนรู้en_US
dc.titleการพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีสอนแบบ SQ4R ร่วมกับเทคนิคร่วมกันเรียนรู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5en_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
พนิตานันท์ อนุสรณ์ประชา.pdf564.38 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.