Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/974
Title: Guidelines for Enhancing Happily English Learning for Early Childhood
แนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัยอย่างมีความสุข
Authors: Nakapratip, Parjaree
Thong-ngok, Kingkarn
Niamsorn, Suwitcha
ปาจรีย์ นาคะประทึป
กิ่งกาญจน์ ทองงอก
สุวิชชา เนียมสอน
Keywords: early childhood
happiness
English learning
Issue Date: 9-Jul-2020
Publisher: Nakhon Pathom Rajabhat University
Citation: กระทรวงศึกษาธิการ. (2560). หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560. กรุงเทพฯ: สำนักวิซาการ และมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาชั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
ทิช จูลี และนุชนาฏ เนตรประเสริฐศรี. (2554). ชุดคู่มือสร้างสอนสำหรับครู ตอนการสร้างสื่อในห้องเรียนที่คละ ความสามารถ. กรุงเทพฯ: อินสปายร์.
นฤมล เนียมหอม. (2540). การศึกษาสภาพและปัญหาการสอนภาษาแบบธรรมซาติในโรงเรียนอนุบาล กรุงเทพมหานคร. ปริญญาครุตาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์. (2562). เปิดโลกจิตวิทยาเต็ก. กรุงเทพฯ: บุ๊คสเคป. ปิยะมาส ตัณฑะตะนัย และต้องลักษณ์ บุญธรรม. (2560). ความสุขในการเรียนรู้ของนักเรียนเตรียมทหารสถาบันวิซาการ ป้องกันประเทศ. เกษมบัณฑิต, (20), 100-110. ภัคนันท์ ยอดสิงห์. (2560). การออกแบบสื่อการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะด้านความสามารถทางภาษาอังกฤษของเด็กอายุ 3-6 ปี. ปริญญาศิลปประยุกต์บัณฑิต สาขาวิซาออกแบบอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี.
ลักขณา สริวัฒน์. (2557). จิตวิทยาสำหรับครู. กรุงเทพ: โอ.เอส. พริ้นติ้ง เฮ้าส์.
วรนาท รักสกุลไทย และนฤมล เนียมหอม. (2549). การจัดประสบการณ์สำหรับเต็กปฐมวัย หน่วย ที่ 9-15. กรุงเทพ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. .
สถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาชั้นพื้นฐาน. (2558). คู่มือการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ แนวใหม่ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษที่เป็นสากล ระดับชั้นประถมศึกษา. กรุงเทพฯ: องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก.
แสงระวี ตอนแก้วบัว. (2558). ภาษาศาสตร์สำหรับครูสอนวิซาภาษาอังกฤษ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย.
อรปวีณ์ กุลพรเพ็ญ และนฤมล สุนทรทิพย์. (2561). ความสำคัญของภาษาอังกฤษและการเรียนรู้ความ หลากหลายทางวัฒนธรรมสำหรับชาวไทยเพื่อเตรียมพร้อมสู่การเป็นลูกเรือในสายการบิน ต่างชาติ. ใน การประชุมวิชาการค้านการปินระดับชาติ ครั้งที่ 1 (น. 46). กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยรังสิต
Ansong, D., Okuma, M., Bowen, G. L and Walker, A. M. (2017). The Role of Parent, Classmate and Teacher Support in Student Engagement: Evidence fromn Ghana. Retrieved April 2, 2020, from https://www.researcheate.net.
Australian Capital Territory Government. (2015). Parental Engagemnent Supporting Children's Learning at Home. Australian.
Bandura, A. (1977). Social Learning Theory. United States of America. Brownell, P. (2008). Handbook for Theory, Research, and Practice in Gestalt Therapy. United Kingdom. Bruner, J. S. (1966). Toward a Theory of Instruction. United States of America. Chen, L, Cheng, J and Chou, M. (2016). Literacy Developmnent in Preschool Children: A Whole Language Curriculum. European Journal of Language Studies, 3, pp. 24-49. Dakhi, S. (2017). The Principles and the Teaching of English Vocabulary: A Review. Eed collegiate forum. Diloyan, A. (2017). The Importance of Communication in the Classroom: The Impact of Effective Communication Skills on Student Enthusiasm. Bachelor of Arts: English and Communications, Yerevan, Armenia, United States of America.
Fashiku, C. O. (2017). Effective Communication: Any Role in Classtoom Teaching - Learning Process in Nigerian Schools?. Bulgarian Journal of Science and Education Policy, 11(1), 171-187. Goodman, K. (2014). What's Whole In Whole Language In The 21st Century?. New York Gupta, A. (2019). Principles and Practices of Teaching English Language Learners. International Education Studies, 12(7), 49-57.
Hannah, R. (2013). The Effect of Classroom Environment on Student Learning. Honors Thesis, Western Michigan University. Harackiewicz, J. M., Smith, J. L. and Priniski, S. J . (2016). Interest Matters: The Importance of Promoting Interest in Education. SAGE Journals, 3(2), 220-227. Ling, P. (2012). The "Whole Language" Theory and Its Application to the Teaching of English Reading. Canadian Center of Science and Education, 5, pp. 147-152. Nuansri, M. (2019). Analysis of Students Learning Happiness, Faculty of Education. Valaya Alongkorn Rajabhat University under Royal Patronage. Journal of Education Studies, 47(2), 223-243. (in Thai)
Pavlidou, E., Sofianidou, A., Lokosi, A, and Kosmidou, E. (2018). Creative Dance as a Tool For Developing Preschoolers'Communicative Skills and Movement Expression. European Psychomotricity Journal, 10(1), 3-15. Petrovich, I. (2003). Conditioned Reflexes. United States of America. Poortviet, M, Axford, N. and Lolyd, J. (2019). Guidance Report Working with Parents to Support Children's Learning. Australian.
Sezer, S. and Can, E. (2018). School Happiness: Parents' Opinion on Required Qualifications for School Happiness. Kurarn ve Uygulamada Egitim Yonetimi, 4(1), 191-220.
Supasorn, J., Vongprasert, J. and Ugsornwong, R. (2019). Indicators of Quality Classroom Management for Happy Learning Of Students in Secondary School. Veridian E-Journal, 12(3), 199-216. (in Thai)
Talebzadeh, F. and Samkan, M. (2011). Happiness for Our Kids in Schools: A Conceptual Model. Procedia- Social and Behavioral Sciences, 29, 1462-1471.
Yang, X. (2017). The Use of Body Language in English Teaching. Academy Publication, 7(12), 1333-1336
Abstract: English is a common language that plays an important role in the communication; therefore, English language education is necessary for all early childhood. Learning English certainly affects the lives of all children now and in the future. To focus on the children to apply the English language to communicate in today’s social world, managing the English language learning for early childhood with happiness is important because when children feel happy, they will be able to use the English language with their families and the people around them. Happiness is crucial for children since it can prepare children to learn the English language completely. This article helps to build understanding regarding the English language acquisition for early childhood by gathering relevant data and research on principles of organizing English language learning activities, English acquisition theory, happy learning, the boosting of happiness learning the English language and an example of happiness learning the English language in LA-OR Plus project.
ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางที่มีบทบาทสำคัญในการสื่อสาร การจัดการศึกษาด้านภาษาอังกฤษจึงเป็นสิ่งจำเป็น สำหรับเด็กปฐมวัยทุกคน และมีผลต่อชีวิตของเด็กทุกคนในปัจจุปันและอนาค ดังนั้นเพื่อให้เด็กได้นำภาษาอังกฤษไปใช้ สื่อสารในโลกสังคมปัจุบัน จึงได้ให้ความสำคัญการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัยอย่างมีความสุข ซึ่งทำให้เด็ก ปฐมวัยได้ใช้ภาษายังกฤษอย่มีควมสุขและมีความหมายมากยิ่งขึ้น และเมื่อเด็กมีความสุขเด็กจะสามารถนำภาษาอังกฤษไป ใช้กับครอบครัว คนรอบข้าง รวมถึงช่วยให้เด็กมีความพร้อมในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างสมบูรณ์อีกด้วย บทความนี้มุ่งสร้าง ความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ภาษายังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัยอย่างมีความสุขโดยรวบรวมข้อมูลและงานวิจัยที่ เกี่ยวข้อง โดยการเริ่มต้นจาก ความสำคัญช่องภาษาอังกฤษ ลักการจัดกิจกรรมเสริมความสามารถด้านภาษาอังกฤษ ทฤษฎี การเรียนรู้ภาษา การเรียนรู้อย่ามีความสุข การส่งสริมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่งมีความสุข และตัวอย่างการส่งเสริมการ เรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างมีความสุขในโครงการละออพลัส
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/974
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.