Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/920
Title: The development of sign language translation hub for hearing Impaired students in higher education institute
Authors: Sritalanook, Sawate
Bisalyaputra, Krisda
เศวต ศรีตลานุกต์
กฤษดา พิศลยบุตร
Issue Date: 9-Jul-2020
Publisher: Nakhon Pathom Rajabhat University
Citation: เขมณัฏฐ์ มิ่งศิริธรรม. (2557). Social media สื่อสร้างสรรค์เพื่อการศึกษา. สืบค้นเมื่อ 12 มกราคม 2559, จาก http://www.ejournal.su.ac.th/upload/556.pdf
เขมณัฏฐ์ มิ่งศิริธรรมและประกอบ กรณีกิจ. (2560). การพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับห้องเรียนอัจฉริยะแบบเปิดเพื่อส่งเสริม ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ด้านทักษะสารสนเทศ สื่อและเทคโนโลยีสำหรับผู้เรียนระดับอุดมศึกษา. ทุนอุดหนุนการวิจัยจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ประจำปีงบประมาณ 2558
ดาราวรรณ นนทวาสีและคณะ. (2557). การพัฒนาแอพลิเคชั่นเพื่อการเรียนรู้บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ : กรณีศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร จังหวัดลำพูน. การประชุมวิชาการเสนอ ผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา ครั้งที่ 15 วันที่ 28 มีนาคม 2557. ขอนแก่น: มหาวิทยาลัยขอนแก่น.
ณิชชา คงรัตน์. (2559). การพัฒนากลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อยกระดับโรงเรียนสังกัดเทศบาล ในกลุ่มจังหวัดการศึกษา ท้องถิ่นที่ 18 สู่โรงเรียนคุณภาพ.วิทยานิพนธ์ดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชายุทธศาสตร์ การบริหารและการพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร
วิโรจน์ สารรัตนะ. (2553). โรงเรียน : การบริหารสู่ความเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้.กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์ทิพย์วิสุทธิ์.
Abstract: This study aims of education. To study the problems and development center for assistance systems in higher education for the hearing impaired. To study the development of central assistance systems in higher education for the hearing impaired and for the monitoring and evaluation of development assistance system centered on higher education for the hearing impaired. This research process is participatory action research. The population in this study were college students who are hearing impaired or meaningful. Instructor And a sign language interpreter Online The bulk sample will provide important information. Here's how to choose a specific example of those involved were 27 people, the results showed that: 1) Problems and development (1) the content or details to explain. Content should be concise The caption under the picture corresponding to the content. Do not use words that are too informal (2) the use of illustrations should be supported image, text or content. Make it more concrete The visuals should be used rather than the comics. This can be used for both still and moving images based on content, (3) to help understand the language of communication content. 2) the development. System design help in classes for people with hearing impairments consist of six areas: (1) Information Technology (2) multimedia techniques and (3) the interface and navigation (4) design page. screen (5) the visibility and access to resources, and (6) the method of use, 3) evaluate the development of the Central assistance systems in higher education for the disabled. The hearing included a large extent
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการพัฒนาศูนย์กลางระบบความ ช่วยเหลือในการเรียนระดับอุดมศึกษาสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน เพื่อศึกษาการดำเนินงานการพัฒนาศูนย์กลางระบบความ ช่วยเหลือในการเรียนระดับอุดมศึกษาสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน และ เพื่อศึกษาติดตามและประเมินผลการพัฒนาศูนย์กลาง ระบบความช่วยเหลือในการเรียนระดับอุดมศึกษาสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน การวิจัยนี้กระบวนการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบ มีส่วนร่วม ประชากรที่ใช้ในศึกษา ได้แก่ นักศึกษาระดับอุดมศึกษาที่เป็นผู้พิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย อาจารย์ ผู้สอน และล่ามภาษามือออนไลน์ ซึ่งจะเป็นกลุ่มตัวอย่างที่จะให้ข้อมูลสำคัญ โดยใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจงจากผู้ที่ เกี่ยวข้องจำนวน 27 คน ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัญหาและแนวทางการพัฒนา คือ (1) เนื้อหาหรือรายละเอียดที่ต้องการ อธิบาย ควรเป็นเนื้อหาที่กระชับ โดยมีข้อความบรรยายใต้ภาพประกอบที่สอดคล้องกับเนื้อหา ไม่ใช้คำที่เป็นทางการมาก เกินไป (2) ภาพประกอบ ภาพที่เลือกใช้ควรเป็นภาพที่สนับสนุนข้อความหรือเนื้อหา ทำให้เห็นเป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยควร เลือกใช้ภาพจริงมากกว่าภาพการ์ตูน ซึ่งอาจเลือกใช้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวขึ้นอยู่กับเนื้อหา (3) ภาษามือ เพื่อช่วยให้ เข้าใจการสื่อสารเนื้อหา 2)การดำเนินงานการพัฒนา ในการออกแบบระบบความช่วยเหลือในการเรียนสำหรับผู้ที่มีค วาม บกพร่องทางการได้ยิน ประกอบด้วย 6 ด้าน ได้แก่ (1) ด้านสารสนเทศ ( 2) ด้านมัลติมีเดียและเทคนิค (3) ด้านส่วนต่อ ประสานและระบบนำทาง (4) ด้านการออกแบบหน้าจอ ( 5) ด้านการแสดงผลและการเข้าถึงแหล่งข้อมูล และ (6) ด้าน วิธีการใช้งาน 3) ผลประเมินผลการพัฒนาศูนย์กลางระบบความช่วยเหลือในการเรียนระดับอุดมศึกษาสำหรับผู้พิการทางการ ได้ยินโดยรวมอยู่ระดับมาก
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/920
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.