Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/781
Title: การออกแบบสีเขียว กับการสร้างแบรนด์ชุมชน “เหลือกิน เก็บขาย ได้เงิน” Green Designing with Community Brand Building “Sufficient, Sell, and Get Money”
Authors: อารยะจารุ, ศิริญญา
Keywords: ชุมชน
การออกแบบ
Issue Date: 12-Jul-2562
Abstract: บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม และเรื่องการสร้างแบรนด์ โดยนำมาเชื่อมโยงกับ ชุมชน ที่มีแนวทางการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยการนำแนวคิดการออกแบบเพื่อ สิ่งแวดล้อม หรือ Sustainable Design มาสรุปเป็นแนวทาง ให้กับชุมชนหรือผู้ที่สนใจ แต่ยังไม่มีงบประมาณหรือการลงทุน ที่มากพอ เพื่อให้ได้นำมาปรับใช้ หรือใช้ในการสร้างแบรนด์ชุมชนอย่างง่ายที่ชุมชนสามารถทำเองได้ ในด้านการผลิตสินค้าและ บริการที่เน้นการออกแบบและใช้แนวคิดเพื่อสิ่งแวดล้อม โดยชุมชนที่เริ่มจากการลดรายจ่าย พึ่งพาตนเอง และทำให้ก่อเกิดรายได้ โดยการนำไปจำหน่าย และการสร้างแบรนด์ในชุมชนที่มีขนาดเล็กและมีการตลาดที่ไม่กว้างนัก ต้องอาศัยผู้บริโภค ซึ่งกระแส การบริโภคในปัจจุบันผู้บริโภคจะมีความใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมและสินค้าที่มีการบริการและผลิตสินค้าที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและ สุขภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อมและการสร้างแบรนด์อย่างง่ายที่ชุมชนสามารถทำได้จะเป็นการช่วยให้ ผลิตภัณฑ์ของชุมชนหรือตัวชุมชนเอง เกิดความน่าสนใจ และยังสามารถช่วยให้เป็นจุดจดจำให้กับผู้บริโภคได้ดีอีกด้วย
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/781
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_93.pdf420.33 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.