Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/685
Title: ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ด้านการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด กำแพงแสนเมืองน่าอยู่ Results of learning management with KWLH plus technique to improve achievement in reading comprehension of Prathomsuksa 5 students by using supplementary reading series “Pleasant Kamphaeng Saen Town”
Authors: แสงวิจิตร, อรัญญา
Keywords: แบบการจัดการเรียนรู้ KWLH Plus หนังสืออ่านเพิ่มเติม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ค่าดัชนีประสิทธิผล
Issue Date: 18-Jul-2556
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านจับใจความ ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านจับใจความ หลังเรียนด้วยแบบจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด กำแพงแสน เมืองน่าอยู่ 4) ศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มจากการเรียนรู้ด้วยเทคนิคKWLH Plus เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน จับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด กำแพงแสนเมืองน่าอยู่ 5) ศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ X (ค่าเฉลี่ย) S.D. (ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ) ค่าดัชนีประสิทธิผล (Effectiveness index) และค่าประลิทธิภาพตามเกณฑ์ (Double Percentage) กลุ่มเป้าหมาย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดหนองศาลา จำนวน 37 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) แบบการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด กำแพงแสนเมืองน่าอยู่ มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 1.00 2) ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านจับใจความ ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด กำแพงแสนเมืองน่าอยู่ มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.63 3) ผลการวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านการอ่านจับใจความ หลังเรียนด้วยแบบจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus มีจำนวนนักเรียนที่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด 75/80 4) ผลการศึกษาพฤติกรรมการทำงานกลุ่มจากการเรียนรู้ด้วยเทคนิคKWLH Plus อยู่ในระดับมาก 5) ผลการวิเคราะห์ ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค KWLH Plus เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน จับใจความ โดยใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด กำแพงแสนเมืองน่าอยู่ มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/685
Appears in Collections:Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190228145622.pdf223.26 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.