Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/607
Title: ศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักศึกษาโปรแกรมวิชานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัย ราชภัฏนครปฐม ที่มีต่ออาจารย์พิเศษและอาจารย์ประจำในการเรียนวิชากฎหมาย The Comparison in Students’ Satisfaction toward Law Teaching Between Regular Lecturers and Special Lecturers in Law Program of Nakhon Pathom Rajabhat University ธีรศักดิ์ ลีละพัฒนา
Keywords: นักศึกษาโปรแกรมวิชานิติศาสตร์, อาจารย์พิเศษและอาจารย์ประจำ
Issue Date: 30-May-2557
Abstract: การดำเนินการวิจัยเรื่อง เปรียบเทียบความพึงพอใจของนักศึกษาโปรแกรมวิชานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎ นครปฐม ที่มีต่ออาจารย์พิเศษและอาจารย์ประจำในการเรียนวิชากฎหมาย ซึ่งการวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบ ความพึงพอใจของนักศึกษาโปรแกรมวิชานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม ที่มีต่ออาจารย์พิเศษและอาจารย์ประจำใน การเรียนวิชากฎหมาย ในการวิจัยครั้งนี้กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาภาคปกติ โปรแกรมวิชานิติศาสตร์ ที่เข้าเรียนอย่าง สมํ่าเสมอ ซึ่งลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ชั้นปีที่ 1 – 4 จำนวน 40 คน เพื่อทำแบบสอบถาม และ ตัวแทนนักศึกษาที่ให้การสัมภาษณ์อีกชั้นปีละ 1 คน รวม 4 คน ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษากลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่ออาจารย์พิเศษและอาจารย ประจำในการเรียนวิชา กฎหมาย ในแต่ละด้าน ได้แก่ด้านเนื้อหา ด้านผูสอน ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน ด้านการประเมินผลการเรียนการสอน ส่วนใหญ่อยู่ในระดับมาก แต่นักศึกษากลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่ออาจารย๋พิเศษในด้านการส่งเสริมทำงานเป็นทีม อยู่ใน ระดับปานกลาง และการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยได้เปรียบเทียบความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่ออาจารย์พิเศษและอาจารย์ประจำ ในการเรียนวิชากฎหมายในแต่ละด้าน ผลการวิจัยพบว่า นักศึกษากลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจในด้านเนื้อหา ด้านผู้สอน ด้าน กิจกรรมการเรียนการสอน และด้านการประเมินผลการเรียนการสอน ไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 (sig > 0.05)
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/607
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190214113618.pdf177.32 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.