Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/604
Title: | การใช"รูปแบบการสอนความคิดสร"างสรรค ในรายวิชาการพยาบาลชุมชน Utilization of the Synaptic Model in Community Nursing |
Authors: | บัวเจริญ, หทัยชนก |
Keywords: | รูปแบบการเรียนการสอนกระบวนการคิดสร้างสรรค์ การพยาบาลชุมชน |
Issue Date: | 30-May-2557 |
Abstract: | รูปแบบการสอนความคิดสร้างสรรค์ในรายวิชาการพยาบาลชุมชน เปIนการพัฒนากลวิธีการสอนเรื่องการประเมิน ชุมชน เพื่อให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักศึกษาพัฒนาขึ้นโดยนำใช้รูปแบบการเรียนการสอน กระบวนการคิดสร้างสรรค์ (Synectice Instructional Model) ของจอยส์และ วีล (Joyce and Weil, 1966: 239-253 อ้่างอิงในทิศนา มณีแข. 2550) ด้วย6 ขั้นตอนคือ 1) การเรียนรู้การประเมินชุมชนด้วยตนเอง 2) การเปรียบเทียบความเหมือน และความแตกต่าง 3) การแสดงบทบาทสมมติตัวเองต่อเครื่องมือประเมินชุมชน 4) เปรียบเทียบอุปมาคำคู่ขัดแย่ง 5) อธิบาย ความหมายของคำคู่ขัดแย่ง 6) สร้างสรรค์งานเป็นนวัตกรรมการประเมินชุมชน นวัตกรรมสาธารณสุข นวัตกรรมสาธารณสุข ซึ่งทำให้นักศึกษามีความเข้าใจเนื้อหา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจต่อรูปแบบการสอนความคิดสร้างสรรค์ใน รายวิชาการพยาบาลชุมชนดีขึ้น ข้อเสนอแนะ ควรวิธีการสอนแบบโครงงานผสานกับการพัฒนาเนื้อหากระบวนการพยาบาล ชุมชน เพื่อให้นักศึกษาเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/604 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
20190214110409.pdf | 125.45 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.