Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/584
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเงินวิลัย, ธิดารัตน์-
dc.contributor.authorจันทร์ฉาย, สมจิต-
dc.date.accessioned2019-02-12T09:43:05Z-
dc.date.available2019-02-12T09:43:05Z-
dc.date.issued2557-05-30-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/584-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง อาหารประเภทสำรับ โดยใช้รูปแบบการ เรียนการสอนโมเดลซิปปาระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทำงาน ระหว่างก่อนเรียนกับหลัง เรียนด้วยรูปแบบการเรียนการสอนโมเดลซิปปา และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบการ เรียนการสอนโมเดลซิปปา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านแพ้ววิทยา(ตี่ตง) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 37 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการ เก็บรวบรวมข้อมูลได้แก่ 1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2) แบบประเมินทักษะกระบวนการทำงาน และ 3) แบบ ประเมินความพึงพอใจ ที่สร้างโดยผู้วิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที (t-test) แบบ Dependent sample ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง อาหารประเภทสำรับ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโมเดลซิปปาหลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ทักษะกระบวนการทำงาน เรื่อง อาหารประเภทสำรับ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโมเดลหลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโมเดลซิปาโดยรวมอยู่ในระดับมากen_US
dc.subjectรูปแบบการเรียนการสอนโมเดลซิปปา, การสอนการงานอาชีพและเทคโนโลยี, ทักษะกระบวนการทำงานen_US
dc.titleการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทำงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนโมเดลซิปปา The Development of the Ninth Grade Students’learning Achievement and Work Process Skills in Occupation and Technology Strand Through Cippa Instruction Modelen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190212163509.pdf213.35 kBAdobe PDFView/Open
20190212163509.pdf213.35 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.