Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/583| Title: | พัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจและการเขียน ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบร่วมมือบูรณาการการอ่านและการเขียน Development of Reading Comprehension and WritingAbilitiesby Using Instructional Model of Cooperative IntegratedReading andComposition |
| Authors: | เรียงจารุสมบูรณ์, เพ็ญรุ่ง จันทร์ฉาย, สมจิต |
| Keywords: | รูปแบบการสอน, การเรียนรู้แบบร่วมมือ, การอ่านเพื่อความเข้าใจ, การบูรณาการการอ่านและการเขียน |
| Issue Date: | 30-May-2557 |
| Abstract: | รูปแบบการเรียนการสอนแบบร่วมมือบูรณาการการอ่านและการเขียนเป็นรูปแบบการเรียนการสอนที่เหมาะสำหรับ พัฒนาทักษะทางภาษา โดยเฉพาะทักษะการอ่านและการเขียน แนวคิดและหลักการที่สำคัญของรูปแบบการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ คือการพึ่งพาและเกื้อกูลกันการปรึกษาหารือกันการใช้ทักษะการปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและทักษะการทำงานกลุ่ม ย่อยการวิเคราะห์กระบวนการกลุ่มที่ใช้ในการทำงาน และมีผลงานและผลสัมฤทธิ์รายบุคคลและรายกลุ่มที่สามารถตรวจสอบ และวัดประเมินได้วัตถุประสงค์ของรูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือ คือ ใช้ความร่วมมือในการเรียนรู้เป็นเครื่องมือสำคัญในการ พัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนซึ่งผู้สอนสามารถใช้รูปแบบนี้เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจและ การเขียนขั้นตอนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นเตรียมการสอน ขั้นฝึกการทำงานเป็นทีม ขั้นการทดสอบ และขั้นตระหนักถึงความสำเร็จของกลุ่ม |
| URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/583 |
| Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| 20190212162448.pdf | 205.54 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.