Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/292
Title: การจัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 ของวิชาอาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
Authors: ยอดแก้ว, แพรภัทร
Keywords: การจัดการเรียนรู้
ศตวรรษที่ 21
ทักษะ
อาเซียนศึกษา
Issue Date: 31-Mar-2559
Abstract: การจัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 มีแนวทางสำคัญ คือ การพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ซึ่งประกอบด้วย 3 ทักษะ ได้แก่ 1) ทักษะด้านการเรียนรู้และนวัตกรรม 2) ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี และ 3) ทักษะด้านชีวิตและอาชีพ ซึ่งต้องสอดแทรกในสาระวิชาหลัก (Core Subjects) ประกอบด้วย ภาษาแม่ และภาษาสำคัญของโลก ศิลปะ คณิตศาสตร์ การปกครองและหน้าที่พลเมือง เศรษฐศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภูมิศาสตร์ และประวัติศาสตร์ โดยในการพัฒนาทักษะด้านการ เรียนรู้ซึ่งเป็นแกนสำคัญในการพัฒนามนุษย์ผ่านกระบวนการศึกษานั้น จะต้องส่งเสริมทักษะของการเรียนรู้ตามสูตร 3Rs + 8Cs + 2Ls การจัดการเรียนรู้ของรายวิชาอาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมได้มีการออกแบบการเรียนรู้เพื่อมุ่งตอบโจทย์ การจัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 โดยมีการบูรณาการกับแนวคิดเกี่ยวกับคุณลักษณะของเด็กและเยาวชนในศตวรรษที่ 21 คุณลักษณะของเด็กในยุคเจนเนอเรชั่นซี และคุณลักษณะของพลเมืองอาเซียนตามกฎบัตรอาเซียน ซึ่งมีกิจกรรมของการจัดการ เรียนรู้ที่สำคัญ ได้แก่ การเขียนแผนที่ความคิด การจัดการแฟ้มผลงาน การเรียนรู้อาเซียนศึกษาผ่านเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการ จัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 คือ การใช้เฟสบุ๊ค การใช้วีดิทัศน์ เพลงและเสียง เทคโนโลยีการสื่อสาร และโปรแกรมประยุกต์
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/292
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
แพรภัทร ยอดแก้ว.pdf603.18 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.