Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/292
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ยอดแก้ว, แพรภัทร | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-11T02:29:45Z | - |
dc.date.available | 2018-12-11T02:29:45Z | - |
dc.date.issued | 2559-03-31 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/292 | - |
dc.description.abstract | การจัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 มีแนวทางสำคัญ คือ การพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ซึ่งประกอบด้วย 3 ทักษะ ได้แก่ 1) ทักษะด้านการเรียนรู้และนวัตกรรม 2) ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี และ 3) ทักษะด้านชีวิตและอาชีพ ซึ่งต้องสอดแทรกในสาระวิชาหลัก (Core Subjects) ประกอบด้วย ภาษาแม่ และภาษาสำคัญของโลก ศิลปะ คณิตศาสตร์ การปกครองและหน้าที่พลเมือง เศรษฐศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภูมิศาสตร์ และประวัติศาสตร์ โดยในการพัฒนาทักษะด้านการ เรียนรู้ซึ่งเป็นแกนสำคัญในการพัฒนามนุษย์ผ่านกระบวนการศึกษานั้น จะต้องส่งเสริมทักษะของการเรียนรู้ตามสูตร 3Rs + 8Cs + 2Ls การจัดการเรียนรู้ของรายวิชาอาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมได้มีการออกแบบการเรียนรู้เพื่อมุ่งตอบโจทย์ การจัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 โดยมีการบูรณาการกับแนวคิดเกี่ยวกับคุณลักษณะของเด็กและเยาวชนในศตวรรษที่ 21 คุณลักษณะของเด็กในยุคเจนเนอเรชั่นซี และคุณลักษณะของพลเมืองอาเซียนตามกฎบัตรอาเซียน ซึ่งมีกิจกรรมของการจัดการ เรียนรู้ที่สำคัญ ได้แก่ การเขียนแผนที่ความคิด การจัดการแฟ้มผลงาน การเรียนรู้อาเซียนศึกษาผ่านเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการ จัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 คือ การใช้เฟสบุ๊ค การใช้วีดิทัศน์ เพลงและเสียง เทคโนโลยีการสื่อสาร และโปรแกรมประยุกต์ | en_US |
dc.subject | การจัดการเรียนรู้ | en_US |
dc.subject | ศตวรรษที่ 21 | en_US |
dc.subject | ทักษะ | en_US |
dc.subject | อาเซียนศึกษา | en_US |
dc.title | การจัดการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 ของวิชาอาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
แพรภัทร ยอดแก้ว.pdf | 603.18 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.