Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1034
Title: | The Satisfaction of Teacher in Using Information and Communication Technology in School of the Minburi District Office, Bangkok Metropolis. ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในสถานศึกษา โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร |
Authors: | Sumpaokaew, Apichart Thongprong, Amnuay อภิชาติ สำเภาแก้ว อำนวย ทองโปร่ง |
Keywords: | Using Information and Communication Technology Satisfaction School in Minburi |
Issue Date: | 9-Jul-2020 |
Publisher: | Nakhon Pathom Rajabhat University |
Citation: | กรมวิชาการ. (2544). แนวทางการจัดทำระบบสารสนเทศสถานศึกษา. กรุงเทพฯ : คุรุสภาลาดพร้าว. ครรชิต มาลัยวงศ์. (2540). ก้าวไกลไปกับคอมพิวเตอร์. ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ กรุงเทพมหานคร. จุฑาลักษณ์ พิมพร. (2559). ความพึงพอใจของครูต่อการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานร. กรศึกษาอิสระปริญญาศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหาร การศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง. ณัฐปคัล ไกรจันทร์. (2560). ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับบทบาทผู้บริหารโรงเรียนในการบริหารจัดการเทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการศึกษา สังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักงานเขดจอมทอง. การศึกษาอิสระปริญญาศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง. ดิเรก ฤกษ์สาหร่าย. (2557). แนวคิดความพึงพอใจตามความต้องการพื้นฐาน. กรุงเทพฯ: สำนักนโยบายและแผน กรุงเทพมหานคร ทรูปลูกปัญญา. (2560). รู้จักกับอินเทอร์เน็ต. คลังความรู้ออนไลน์. (ออนไลน์). แหล่งที่มา : https://www.trueplook panya.com/knowledge/content/57781/-itcom-it-itsofoth-itsof-otherknowledge- 21 เมษายน 2563 ราชบัณฑิตยสถาน. (2556). พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.2554 เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิชื่มหามงคล เฉลิมพระขนมพรรษา 7 รอบ 5 ชั้นวาคม 2554. กรุงเทพฯ : ราชบัณฑิตยสถาน. ศาสตร์ตรา ชาตรี. (2554). เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนการสอน. (ออนไลน์). แหล่งที่มา : https://docs.goo gle.com/document/preview?Wgd= 1&id= 1nrzFoivj7 ZngmpUlssqM9QEXQU. 1 เมษาย 2563 ศิวรัตน์ พายุหะ. (2551) ระบบสารสนเทศกับการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษากาญจนบุรีเขต 2. วิทยานิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต การบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร. ศักดา ประกอบผล. (2560). ความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับบทบาทผู้บริหารโรงเรียนในการบริหารจัดการเทคโนโลยี สารสนเทศเพื่อการศึกษา สังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตทุ่งครุ. การศึกษาอิสระปริญญา ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง. สำนักการศึกษา. (2559). แผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐานกรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2560 - 2563). สำนักงาน ยุทธศาสตร์การศึกษา, โรงพิมพ์ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย จำกัด, กรุงเทพมหานคร. Cohen, L., Minion, L., & Morrison, K. (2011). Research methods in education (7th ed.). New York: Routledge. Freud, S. (1964). Group Psychology and The Analysis of The Ego Sigmund Freud. New York: Bantam Books. Kotler, Phillip and Armstrong. (2002). Principle of Marketing. USA: Prentice-Hall. Maslow, Abraham. (1970). Motivation and Personnality. New York: Harper and Row. |
Abstract: | This research, the researcher studies and compares teachers' Satisfaction of Teacher in Using
Information and Communication Technology in School of the Minburi District Office, Bangkok Metropolis,
as classified by educational level and work experience. Findings are as follows: 1) The teachers are
satisfied with the use of information and communication technology in school of the Minburi District
Office, Bangkok Metropolis overall and each of the aspects were at the high level. 2) The teachers who
differed in educational levels in their satisfaction, of Using Information and Communication Technology
in School of the Minburi District Office, Bangkok Metropolis, overall, and in all aspects, the evidence did
not differ. 3) The teachers who differed in work experience, in their satisfaction of Using Information and
Communication Technology in School of the Minburi District Office, Bangkok Metropolis, overall, and in
all aspects, evidence did not dliffer. งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเหียบความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารในสถานศึกษา โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร จำแนกตามระดับการศึกษา และ ประสบการณ์การทำงาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูมีความพึงพอใจต่อการใช้เทคโนโลยีสารสนทศและการสื่อสารในสถานศึกษา โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขป็นบุรี กรุงทพมหานคร โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) ครูที่มีระดับการศึกษา ต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการใช้ทคโนโลยีสารสนทศและการสื่อสารในสถานศึกษา โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ไม่แตกต่างกันทั้งภาพรวมและรายด้าน 3) ครูที่มีประสบการณ์การทำงานต่างกัน มีความพึ่งพอใจต่อการใช้ เทคโนโลยีสารสนทศและการสื่อสารในสถานศึกษา โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ด้านอินเทอร์เน็ต และการสื่อสาร ด้านเทคโนโลยีสารสนทศเพื่อการบริหารจัดการ ด้านทคโนโลสารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนการสอน และ ด้านการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1034 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.