Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/954
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorBoonrueang, Sirinan-
dc.contributor.authorTharasrisutti, Pavida-
dc.contributor.authorศิรินันท์ บุญเรือง-
dc.contributor.authorภาวิตา ธาราศรีสุทธิ-
dc.date.accessioned2021-05-15T10:24:04Z-
dc.date.available2021-05-15T10:24:04Z-
dc.date.issued2020-07-09-
dc.identifier.citationจารุณี ดวงแก้ว. (2554). คุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษาตามหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการข้าราชการครูและ บุคลากรทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3.ปริญญาครุศาสตร มหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา , มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี.-
dc.identifier.citationณัฐชุนันท์ ธนัพประยูร. (2559). คุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ชลบุรีเขต 1. งานนิพนธ์ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา , มหาวิทยาลัยบูรพา.-
dc.identifier.citationพนิดา โสดสงค์. (2560). คุณลักษณะของผู้บริหารมืออาชีพตามความคิดเห็นของครูสหวิทยาเขตระยอง 2 สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18. งานนิพนธ์การศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะ ศึกษาศาสตร์, มหาวิทยาลัยบูรพา.-
dc.identifier.citationเพียงหทัย แก้วดวงงาม. (2559). คุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษามืออาชีพ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา. วิทยานิพนธ์ ครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา , มหาวิทยาลัยราชภัฏ วไลยอลงกรณ์.-
dc.identifier.citationภูวิศา ชูธัญญะ. (2556). คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้บริหารโรงเรียนในเครืออักษรกรุ๊ป สังกัดสำนักงาน คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน .วิทยานิพนธ์การศึกษามหาบัณฑิต , มหาวิทยาลัยบูรพา.-
dc.identifier.citationศิริยาภรณ์ ชมทอง. (2559). ความพึงพอใจของครูต่อคุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษาเขตคุณภาพการศึกษาที่ 14 อำเภอแปลงยาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2. งานนิพนธ์ศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา , มหาวิทยาลัยบูรพา.-
dc.identifier.citationศุภมาส วิสัชนาม. (2560). คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทรบุรี. วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา , มหาวิทยาลัย ราชภัฏรำไพพรรณี.-
dc.identifier.citationเอกพันธ์ ลาเลิศ. (2559). การศึกษาความคิดเห็นของครูผู้สอนต่อคุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษา ในกลุ่มโรงเรียน เครือข่าย 7 อำเภอปทุมราชวงศา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ. สารนิพนธ์ปริญญาศึกษา ศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา , มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ.-
dc.identifier.citationKrejcie, R. V. & Morgan, D. W. (1970). Determining Sample Size for Research Activities. Educational and Psychological Measurement, 30(3), pp. 607-610.-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/954-
dc.description.abstractThe purpose of this research was to study Desirable Characteristics of School Administrators as PerceiU Nationved by Teachers of the Saimai District, Bangkok Metropolis and compare the desirable characteristics of school administrators as perceived by teachers under the Saimai District, al Academic Conference King's Philosophy and Research for Life Balance in Disruptive Technology Era Bangkok classified by education and work experience. The sample group used in this research consisted of 140 teachers working in schools under the Saimai District, Bangkok, from Krejcie and Morgan’s opening table, derived by stratified random sampling technique. The research instruments used in this study were 5 scale questionnaires. The statistics used in this study were frequency, percentage, means, standard deviation. t-test and One -way ANOVA. The results of the research were as follows: 1) Teachers are recognizing the desirable characteristics of school administrators under the Saimai District, Bangkok. In overall and in each level at a high level. 2) Teachers who have the different education levels are recognizing of the desirable characteristics of school administrators under the Saimai District, Bangkok. In overall and in each level is not different. 3) Teachers who have the different experience are recognizing of the desirable characteristics of school administrators under the Saimai District, Bangkok. In overall and in each level is not differenten_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณลักษณะอันพึ่งประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของครูในสังกัด สำนักงานเชตสายไหม รุงเทพมหานครและเปรีบเที่ยบคุณลักษณะอันพึ่งประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของ ครูในสังกัดสำนักงานเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร์ โดยจำแนกตามวุฒิการศึกษาและประสบการณ์ในการทำงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจับในครั้งนี้ ได้แก่ ครูที่ปฏิบัติงานในโรงเรียน สั่งกัดสำนักงานเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร จากการ เปิดตารางชองเคซี่และมอร์แกน (Krejcie and Morgan) ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 140 คน แล้วใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม (Questionnaire) มาตราส่วนประเมินค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวีจับคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเปียงเบนมาตรฐาน สถิติทตสอบค่าที่ (t - test) และการทดสอบความแปรปรวนทางเดียว (One -way ANOVA ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูมีกรรับรู้ต่อคุณลักษณะอันฟังประสค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สำนักงานชตลายไหม กรุงทพมทานคร โดยภาพรวมและราบค้านอยู่ในระดับมาก 2) ครูที่มีวุฒิการศึกษาต่างกันมีการรับรู้ต่อ คุณลักษณะอันฟังประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานชตสายไหม กรุงเทพมหานคร โคยภาพรวมและ รายด้าน ไม่แตกต่างกัน 3) ครูมีประสบการณ์นการทำงานต่งกันมีการรับรู้ต่อคุณลักษณะอันพึ่งประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร โตยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน-
dc.publisherNakhon Pathom Rajabhat Universityen_US
dc.subjectThe School Administratorsen_US
dc.subjectDesirable Characteristics of School Administratorsen_US
dc.subjectDesirable Characteristicsen_US
dc.titleDesirable Characteristics of School Administrators as Perceived by Teachers of the Saimai District, Bangkok Metropolisen_US
dc.titleคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของครู ในสังกัดสำนักงานเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร-
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.