Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/951
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Ariyakitsakul, Pattraporn | - |
dc.contributor.author | Srivardhana, Thongchai | - |
dc.contributor.author | ภัทราภรณ์ อริยกิจสกุล | - |
dc.contributor.author | ธงชัย ศรีวรรธนะ | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-15T07:35:57Z | - |
dc.date.available | 2021-05-15T07:35:57Z | - |
dc.date.issued | 2020-07-09 | - |
dc.identifier.citation | กรมการขนส่งทางบก. (2563). สถิติจำนวนรถจดทะเบียนในปี2558-2562. ค้นเมื่อ 23 มีนาคม 2563 จาก www.buriramdlt.go.th/UserFiles/File/5-10-58/1-58/0158.pdf. | - |
dc.identifier.citation | กัลยา วานิชย์บัญชา. (2550). การวิเคราะหส์ ถิติ:สถิติเพอื่ การตัดสินใจ(พิมพค์ รั้งท4ี่ ). กรุงเทพฯ: ธรรมสาร. | - |
dc.identifier.citation | จักรพงศ์ พงศ์ธไนศวรรย. (2556). ชีวประวัติฉบับย่นยอ่ ของรถยนต์ไฟฟา้ . ค้นเมื่อ 30 มีนาคม 2563 จาก www.waymagazine.org/รถยนตไ์ ฟฟา้ /. | - |
dc.identifier.citation | ณัฐฌาน นาวีวงค. (2558). ปัจจัยการตลาด การรับรู้ และทัศนคติทมีี่ผลตอ่ การตัดสินใจซอื้ รถยนตอ์ ีโค คารข์ องผู้บริโภคใน กรุงเทพมหานคร. EAU HERITAGE JOURNAL Social Science and Humanity, 5 (1), 264. ป | - |
dc.identifier.citation | อธิคม พรสัมฤทธ.ิ์ (2555). ปัจจัยทสี่ ่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ส่วนบุคคลขนาดไมเ่ กิน 2,000 cc ของประชากรใน กรุงเทพมหานคร. การคน้ คว้าอิสระปริญญามหาบัณฑิต,มหาวิทยาลัยกรุงเทพ. | - |
dc.identifier.citation | Biswas, D., Biswas, A., & Das, N. (2006). The differential effects of celebrity and expert endorsements on consumer risk perceptions. Journal of Advertising,35, 17-31. | - |
dc.identifier.citation | Kim, D., & Cavusgil, S. T. (2006). Do supply chain IT alignment and supply chain interfirm system integration impact upon brand equity and firm performance?. Journal of business research, 59(8), 887-895. Schiffman, Leon G; & Kanuk, Leslie Lazar. (1994) Consumer Behavior. 5th ed. New Jersey : Prentic-Hall. | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/951 | - |
dc.description.abstract | The main purposes of this study are to examine: 1) the impact of brand equity—brand awareness, brand association, perceived quality, and brand loyalty—on the buying decision of MG electric cars; 2) the impact of Information exposure—selecting awareness, organization of awareness, interpretation of perceptions—on buying decision of MG electric cars. The population in this research is individuals in working ages 22-60 that drive cars in Bangkok. Accordingly, 400 samples were given questionnaires. Descriptive statistics are frequency, percentage, average, standard deviation whereas inferential statistics are from Multiple Regression Analysis. The results of study revealed that 1) Brand equity contributed significantly toward the decision to buy MG electric car at the level of 0.05. Whereas brand association provides a positive effect on the decision process, brand awareness and perceived quality provided negative effects. 2) Information exposure also influenced the decision to buy MG electric car with statistical significance at the level of 0.05. Specifically, organization of awareness has a positive effect on the decision process whereas selecting awareness has the significant effect on the opposite direction. Basing on the results, this study provided useful suggestions for both business and academic groups. | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) คุณค่าตราสินค้า ซึ่งประกอบด้วย การตระหนักรู้ในตราสินค้า การ เชื่อมโยงตราสินค้า การรับรู้ถึงคุณภาพของสินค้า และความภักดีต่อตราสินค้า ที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรถยนตไ์ ฟฟา้ ยี่ห้อ MG ของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร 2) การรับรู้ขา่ วสาร ซึ่งประกอบด้วย การเลือกสรรการรับรู้ การจัด ระเบียบการรับรู้ และการตีความหมายการรับรู้ ที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG ของผู้บริโภควัย ทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร ประชากรในการศึกษาครั้งนคีื้อ ผู้บริโภควัยทำงานทั้งเพศหญิงและเพศชาย ที่ขับรถยนต์ในเขต กรุงเทพมหานคร มีอายุระหว่าง 22 – 60 ปี จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม แบ่งเป็น2 ส่วน ได้แก่ 1) การวเิ คราะห์สถิติเชิงพรรณนา ประกอบไปด้วย ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2) การวิเคราะห์สถิติเชิงอนุมานใช้เทคนิค Regression Analysis ผลการศึกษาพบว่า 1) คุณค่าตราสินค้าประกอบด้วย การตระหนักรู้ในตราสินค้า การเชื่อมโยงตราสินค้า การ รับรู้ถึงคุณภาพของสินค้า และ ความภักดีต่อตราสินค้า ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG อย่างมี นัยสำคัญทางสถิตทิ ี่ระดับ 0.05 โดยที่การเชื่อมโยงตราสินค้ามีผลทางบวกกับกระบวนการตัดสินใจซื้อ ส่วนการตระหนักต่อ ตราสินค้า และ การรับรถูึ้งคุณภาพของสินค้ามีผลในทิศทางตรงข้าม 2) การรับรู้ขา่ วสารประกอบไปด้วย การเลือกสรรการ รับรู้ การจัดระเบียบการรับรู้ และ การตีความหมายการรับรู้ ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจซอื้ รถยนต์ไฟฟ้ายหี่ ้อ MG อย่างมี นัยสำคัญทางสถิตทิ ี่ระดับ 0.05 โดยที่การจัดระเบียบการรับรมูี้ผลทางบวกกับกระบวนการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG ส่วนการเลือกสรรการรับรู้ มีผลในทิศทางตรงข้าม จากผลการศึกษา ผู้วิจัยได้ให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ทั้งกับกลุ่มธุรกิจ | - |
dc.publisher | Nakhon Pathom Rajabhat University | en_US |
dc.subject | Brand value | en_US |
dc.subject | purchasing decision-making process | en_US |
dc.subject | electric car | en_US |
dc.title | Brand equity, the effect on the decision to buy an electric car brand MG consumers working in Bangkok. | en_US |
dc.title | คุณค่าตราสินค้าที่มีผลส่งต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ รถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อ MG ของผู้บริโภควัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร | - |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
คุณค่าตราสินค้าที่มีผลส่งต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อ.pdf | 400.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.