Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/92
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจันทร์ขำ, วริยา-
dc.date.accessioned2018-12-06T07:24:42Z-
dc.date.available2018-12-06T07:24:42Z-
dc.date.issued2561-03-29-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/92-
dc.description.abstractการวิจัยกึ่งทดลองนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาเปรียบเทียบผลการเรียนกับการพัฒนาทักษะความคิดและคุณลักษณะ แบบอภิปัญญา กลุ่มตัวอย่างคือ นักศึกษาพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม โดยใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น (specified sampling) จำนวน 52 คน แบ่งระดับผลการเรียนเป็น 2 ระดับคือ ผลการเรียนระดับปกติ จำนวน 34 คน และผล การเรียนระดับเกียรตินิยม จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามการพัฒนาทักษะความคิดและคุณลักษณะการเรียนรู้ แบบอภิปัญญา วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน Independent t-test ผลการวิจัยพบว่า ทักษะความคิดและคุณลักษณะแบบอภิปัญญาของนักศึกษาพยาบาลที่มีผลการเรียนระดับเกียรตินิยมไม่มีแตกต่างกับนักศึกษา ที่มีผลการเรียนระดับปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05en_US
dc.subjectผลการเรียนen_US
dc.subjectการพัฒนาทักษะความคิดen_US
dc.subjectคุณลักษณะแบบอภิปัญญาen_US
dc.subjectนักศึกษาพยาบาลศาสตร์en_US
dc.titleการศึกษาเปรียบเทียบผลการเรียนกับการพัฒนาทักษะความคิดและคุณลักษณะ แบบอภิปัญญาของนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
วริยา จันทร์ขำ.pdf412.44 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.