Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/84
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสร้างเขตสร้างเขต, ศศิประภา-
dc.contributor.authorเพ็งภิญโญ, วินัย-
dc.date.accessioned2018-12-06T06:59:10Z-
dc.date.available2018-12-06T06:59:10Z-
dc.date.issued2561-03-29-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/84-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบนำตนเองด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียในรายวิชาคอมพิวเตอร์ เรื่องคำนวณสูตรอย่างง่าย โปรแกรม Microsoft Excel สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของผู้เรียนที่เรียนรู้แบบนำตนเอง ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียที่พัฒนาขึ้น 3) สอบถามความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย กลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/3 จำนวน 45 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียแบบทดสอบก่อนเรียน แบบทดสอบหลังเรียน และแบบสอบความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทดสอบสถิติที (t-test)ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่ผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย พบว่านักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย โดยรวมอยู่ในระดับดีมาก ( X = 4.72, S.D. = 0.01)en_US
dc.subjectการเรียนรู้แบบแบบนำตนเองen_US
dc.subjectบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียen_US
dc.subjectวิชาคอมพิวเตอร์en_US
dc.titleการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบนำตนเองด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย ในรายวิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรีen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ศศิประภา สร้างเขต.pdf477.21 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.