Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/780
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorประเสริฐศักดิ์, สุรพงษ์-
dc.contributor.authorเครือฟ้า, พงษธร-
dc.date.accessioned2020-03-30T14:06:07Z-
dc.date.available2020-03-30T14:06:07Z-
dc.date.issued2562-07-12-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/780-
dc.description.abstractศิลปะและการออกแบบในช่วงยุคสมัยใหม่ (Modernity) มีแนวคิด ความเชื่อและเป็นค่านิยมในแบบวัฒนธรรมสมัยใหม่ “น้อยแต่มาก” (Minimalism) เน้นความเรียบง่าย การตัดทอน ใช้รูปทรงเรขาคณิต ทั้งด้านศิลปะและการออกแบบ ล้วนแต่มี ทิศทางโดยเน้นความเรียบง่าย การตัดทอน ใช้รูปทรงเรขาคณิตแทบทั้งสิ้น เนื่องด้วยได้รับความนิยมและส่งผลให้รู้สึกถึงความ ทันสมัย ทันยุค ไม่ล้าหลัง รูปแบบตัวอักษรไทยในช่วงก่อนหน้ายุคสมัยใหม่ (Modernity) นั้น จะเป็นตัวอักษรแบบอาลักษณ์ ตัวอักษรแบบมีหัว และไม่ปรากฏแบบตัวอักษรไทยในรูปแบบเรียบง่าย ตัดทอน ใช้รูปทรงเรขาคณิต และแสดงภาพลักษณ์ ทันสมัยเท่าใดนัก โดยหลังจากที่ยุคสมัยใหม่ (Modernity) ที่มีแนวคิด ความเชื่อและเป็นค่านิยมในแบบวัฒนธรรมสมัยใหม่ “น้อยแต่มาก” (Minimalism) เข้ามาในประเทศไทย ส่งผลให้รูปแบบตัวอักษรไทยได้มีการออกแบบโดยเน้นความเรียบง่าย ตัดทอน ใช้รูปทรงเรขาคณิต และแสดงภาพลักษณ์ทันสมัยมากขึ้นและเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันen_US
dc.subjectน้อยแต่มากen_US
dc.subjectมินิมอลลิสม์en_US
dc.subjectการออกแบบชุดตัวอักษรen_US
dc.titleอิทธิพลของแนวคิด มินิมอลลิสม์ ต่อการออกแบบตัวอักษรไทย Minimalism Concept Affecting To The Thai Typeface Designen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_92.pdf526.9 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.