Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/729
Title: การรับรู้คุณภาพการบริการทางการศึกษาที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ของนักศึกษาภาค กศ.พป. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม Perception of Educational Service Quality Affecting Satisfaction of Part-time Undergraduate Students, Nakhon Pathom Rajabhat University
Authors: ตันหยง, พงษ์สันติ์
อาภรณ์พิศาล, ชนพงษ์
อิชยานันท์, เกียรติศักดิ์
Keywords: คุณภาพการบริการทางการศึกษา
ความพึงพอใจ
นักศึกษาภาค กศ.พป.
Issue Date: 12-Jul-2562
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับการรับรู้คุณภาพการบริการทางการศึกษาและความพึงพอใจของนักศึกษา ภาค กศ.พป. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม 2) เพื่อศึกษาการรับรู้คุณภาพการบริการทางการศึกษาที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ของนักศึกษาภาค กศ.พป. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ (quantitative research) ผลการศึกษา พบว่าระดับการรับรู้คุณภาพการบริการทางการศึกษาและความพึงพอใจของนักศึกษาภาค กศ.พป. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อยู่ในระดับมาก คุณภาพบริการทางการศึกษา 4 ด้าน คือ สิ่งอำนวยความสะดวกทางวิชาการ การบริการสนับสนุนต่าง ๆ การบริการของเจ้าหน้าที่ และโครงสร้างพื้นฐานของมหาวิทยาลัย ส่งผลทางบวกต่อความพึงพอใจของนักศึกษาภาค กศ.พป. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และสามารถทำนายการผันแปรของความพึงพอใจของนักศึกษาภาค กศ.พป. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมได้ร้อยละ 59.50 ประโยชน์ที่จะได้รับคือทางมหาวิทยาลัยสามารถนำไปกำหนดกลยุทธ์ ในการเพิ่มคุณภาพบริการทางการศึกษาอันจะส่งผลดีต่อการรับนักศึกษาในอนาคต
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/729
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_41.pdf261.11 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.