Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/676
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเทศถิตย์, พัตร์พิมล-
dc.contributor.authorอินทร์อยู่, อัมรินทร์-
dc.date.accessioned2019-02-28T07:33:33Z-
dc.date.available2019-02-28T07:33:33Z-
dc.date.issued2556-07-18-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/676-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ในเรื่อง เพศศึกษาของนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้วิชา เพศศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม ที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 40 คนที่ได้มาโดยวิธีสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้วิชาเพศศึกษา 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเพศศึกษาและ 3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์วิชาเพศศึกษา ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเพศศึกษา ของนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 หลังได้รับการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ มีค่าคะแนนเฉลี่ยสูง กว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ความสามารถในการคิดวิเคราะห์วิชาเพศศึกษาของนักเรียน ชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 หลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ มีค่าคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.subjectการเรียนการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ วิชาเพศศึกษาen_US
dc.titleการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ ของนักเรียนประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียน การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้วิชาเพศศึกษา A Study of Sex Education Achievement and Thinking Analytical Ability Using Inquiry Teaching Methods of The First Year of Vocational Certificate Studentsen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190228142653.pdf199.04 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.