Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/673
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorYulan, Miss Mu-
dc.contributor.authorJanjai, Dr. Somchit-
dc.date.accessioned2019-02-28T07:25:50Z-
dc.date.available2019-02-28T07:25:50Z-
dc.date.issued2556-07-18-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/673-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาทักษะการสื่อสารภาษาไทยของนักศึกษาจีนที่ได้รับการจัดการเรียน การสอนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาช 2) เปรียบเทียบทักษะการสื่อสารภาษาไทยของนักศึกษาจีน ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาช และ 3) ศึกษาความ พึงพอใจของนักศึกษาจีนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนตามรูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งความสำเร็จของบิลาช กลุ่มตัวอย่าง ในการวิจัยเป็นนักศึกษาจีนชั้นปีที่ 3 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนการสอนตามรูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาช จำนวน 6 แผน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบทักษะการสื่อสารด้านการฟังและการพูด และ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักศึกษาจีนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จ ของบิลาช สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) นักศึกษาจีนร้อยละ 100 มีทักษะการสื่อสารภาษาไทยผ่านเกณฑ์เฉลี่ยร้อยละ70 ของคะแนน 2) ทักษะการสื่อสารของนักศึกษาจีนที่ได้รับการจัดการเรียนการสอนด้วยรูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาช หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจของนักศึกษาจีนที่มีต่อการจัด การเรียนการสอนตามรูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาชอยู่ในระดับมากen_US
dc.subjectทักษะการสื่อสารภาษาไทย การฟังการพูดภาษาไทย นักศึกษาจีน รูปแบบการสอนภาษาเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาชen_US
dc.titleการพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาไทยของนักศึกษาจีนโดยใช้รูปแบบการสอนภาษา เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จของบิลาช The development of Thai language communication skills for Chinese students using Bilash’s Success-guided Language Instruction Model (B-SLIM)en_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190228141923.pdf201.31 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.