Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/615
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ยอดแก้ว, ญาณภัทร | - |
dc.date.accessioned | 2019-02-14T05:12:02Z | - |
dc.date.available | 2019-02-14T05:12:02Z | - |
dc.date.issued | 2557-05-30 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/615 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาปัญหาความประพฤติด้านคุณธรรมจริยธรรมของเยาวชนในศูนย์ศึกษา พระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดโพรงมะเดื่อ 2) เพื่อวิเคราะห์หลักพุทธธรรมที่เหมาะสมสำหรับใช้เป็นแนวทางในการพัฒนา คุณธรรมจริยธรรมของเยาวชนในศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดโพรงมะเดื่อ และ 3) เพื่อหาแนวทางพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมของเยาวชนในศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดโพรงมะเดื่อโดยการมีส่วนร่วมของบ้าน วัดและโรงเรียน ผลการวิจัย พบว่า 1) ปัญหาความประพฤติของเยาวชนด้านคุณธรรมจริยธรรมมี 10 ประการ 2) หลักพุทธธรรมที่เหมาะสม สำหรับใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของเยาวชนได้แก่ หลักบุญกิริยาวัตถุ 10 และ 3) แนวทางในการพัฒนา คุณธรรมจริยธรรมของเยาวชนในศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดโพรงมะเดื่อโดยการมีส่วนร่วมของบ้าน วัดและ โรงเรียน ได้แก่ การใช้กิจกรรมบัญชีบุญ ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างบ้าน วัดและโรงเรียน | en_US |
dc.subject | คุณธรรมจริยธรรม, การมีส่วนร่วม, ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดโพรงมะเดื่อ | en_US |
dc.title | แนวทางการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมของเยาวชนในท้องถิ่นโดยการมีส่วนร่วมของ บ้าน วัด และโรงเรียน: กรณีศึกษาศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดโพรงมะเดื่อ จังหวัดนครปฐม Guidelines for Development of Local Youth’s Virtue and Ethics ByParticipation of Home, Temple and School: A Case Study of Wat Prong Madua Buddhist Sunday Center inNakhonPathom Province | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
20190214120539.pdf | 219.27 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.