Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/605
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ผู้่พิทักษ์กุล, จุฑารัตน์ | - |
dc.date.accessioned | 2019-02-14T04:32:13Z | - |
dc.date.available | 2019-02-14T04:32:13Z | - |
dc.date.issued | 2557-05-30 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/605 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้เปIนงานวิจัยกึ่งทดลองเพื่อศึกษาผลของการใช" ซิปปาโมเดลในการจัดการเรียนการสอนแบบซิปปาต่อ สัมฤทธิ์ผลทางการเรียนและความพึงพอใจของนักศึกษาในรายวิชาการพยาบาลฉุกเฉินและสาธารณภัย กลุ่มตัวอย่างคือ นักศึกษา ชั้นปีที่ 3 จำนวน 57 คน ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาการพยาบาลฉุกเฉินและสาธารณภัย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ รูปแบบ การเรียนการสอนโดยยึดผู"เรียนเปIนศูนย์กลาง: โมเดลซิปปา (CIPPA Model) แบบสอบถามความพึงพอใจ แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบการวิเคราะห์ ความแปรปรวนแบบทางเดียว จากผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษากลุ่มทดลองมีคะแนนหลังทดสอบความรู้ สูงกว่ากลุ่มควบคุมและทำให้นักศึกษาเกิดการเรียนรู้เพิ่มเติมขึ้น และนักศึกษากลุ่มทดลองมีความพึงพอใจอยู่ระดับมากที่สุด | en_US |
dc.title | ผลของการจัดการเรียนการสอนแบบซิปปาต่อสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนและความพึงพอใจ ของนักศึกษาในรายวิชาการพยาบาลฉุกเฉินและสาธารณภัย The Effects of Teaching-Learning Based on Cippa Model on Students’ Achievement and Satisfaction in Emergency and Disaster Nursing | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
20190214112428.pdf | 155.78 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.