Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/604
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorบัวเจริญ, หทัยชนก-
dc.date.accessioned2019-02-14T04:28:41Z-
dc.date.available2019-02-14T04:28:41Z-
dc.date.issued2557-05-30-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/604-
dc.description.abstractรูปแบบการสอนความคิดสร้างสรรค์ในรายวิชาการพยาบาลชุมชน เปIนการพัฒนากลวิธีการสอนเรื่องการประเมิน ชุมชน เพื่อให้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักศึกษาพัฒนาขึ้นโดยนำใช้รูปแบบการเรียนการสอน กระบวนการคิดสร้างสรรค์ (Synectice Instructional Model) ของจอยส์และ วีล (Joyce and Weil, 1966: 239-253 อ้่างอิงในทิศนา มณีแข. 2550) ด้วย6 ขั้นตอนคือ 1) การเรียนรู้การประเมินชุมชนด้วยตนเอง 2) การเปรียบเทียบความเหมือน และความแตกต่าง 3) การแสดงบทบาทสมมติตัวเองต่อเครื่องมือประเมินชุมชน 4) เปรียบเทียบอุปมาคำคู่ขัดแย่ง 5) อธิบาย ความหมายของคำคู่ขัดแย่ง 6) สร้างสรรค์งานเป็นนวัตกรรมการประเมินชุมชน นวัตกรรมสาธารณสุข นวัตกรรมสาธารณสุข ซึ่งทำให้นักศึกษามีความเข้าใจเนื้อหา มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจต่อรูปแบบการสอนความคิดสร้างสรรค์ใน รายวิชาการพยาบาลชุมชนดีขึ้น ข้อเสนอแนะ ควรวิธีการสอนแบบโครงงานผสานกับการพัฒนาเนื้อหากระบวนการพยาบาล ชุมชน เพื่อให้นักศึกษาเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเองen_US
dc.subjectรูปแบบการเรียนการสอนกระบวนการคิดสร้างสรรค์ การพยาบาลชุมชนen_US
dc.titleการใช"รูปแบบการสอนความคิดสร"างสรรค ในรายวิชาการพยาบาลชุมชน Utilization of the Synaptic Model in Community Nursingen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
20190214110409.pdf125.45 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.