Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/526
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ทองอุ่น, วรญา | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-12T02:47:43Z | - |
dc.date.available | 2018-12-12T02:47:43Z | - |
dc.date.issued | 2558-03-30 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/526 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาความฉลาดทางอารมณ์ของนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม มีวัตถุประสงค์ ของการวิจัยเพื่อเปรียบเทียบความฉลาดทางอารมณ์ของนักศึกษา โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ทำการเก็บข้อมูล โดยแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่างที่ทำการศึกษาในการวิจัย คือ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ชั้นปีที่ 1-3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมจำนวน 353 คน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (one-way analysis of variance) และทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธี Scheffe ผลการศึกษาพบว่านักศึกษาคณะวิทยาการ จัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมที่มีเพศ เกรดเฉลี่ยสะสมต่างกันมีความฉลาดทางอารมณ์แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 สำหรับนักศึกษาที่มีอายุ ชั้นปีการศึกษาแตกต่างกันมีความฉลาดทางอารมณ์ไม่แตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็น รายด้านพบว่าด้านการจูงใจตนเองและด้านทักษะทางสังคมแตกต่างกัน ข้อมูลนี้สามารถนำไปใช้ประกอบในการตัดสินใจเรื่อง การจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษากระบวนการเรียนการสอน และจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการจูงใจตนเองและด้านทักษะทาง สังคมของนักศึกษาอย่างเหมาะสม และเป็นบัณฑิตที่มีอัตลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยต่อไป | en_US |
dc.subject | ความฉลาดทางอารมณ์ | en_US |
dc.title | การศึกษาความฉลาดทางอารมณ์ของนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
วรญา ทองอุ่น.pdf | 656.11 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.