Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/327
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorไวยโสภี, เอกชัย-
dc.date.accessioned2018-12-11T03:25:09Z-
dc.date.available2018-12-11T03:25:09Z-
dc.date.issued2559-03-31-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/327-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสะท้อนความคิด หลังการทดลองสอนของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบประเมินการเขียน แผนการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละและค่าเฉลี่ย กลุ่มตัวอย่างเป็นนักศึกษาครูหลักสูตรครุศาสตร บัณฑิต จำนวน 98 คน ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ การประถมศึกษา ปฐมวัยศึกษา และพลศึกษา ผลการวิจัย พบว่า ความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสะท้อนความคิดหลังการทดลองสอน ของนักศึกษาครูหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต เพิ่มขึ้นในทุกองค์ประกอบของแผนการจัดการเรียนรู้ภายหลังการใช้การสะท้อนความคิด หลังการทดลองสอน โดยมีนักศึกษาอย่างน้อยร้อยละ 75 สามารถเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ได้ถูกต้องในทุกองค์ประกอบของ แผนการจัดการเรียนรู้ ซึ่งผลการวิจัยสะท้อนว่าการพัฒนาการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ของนักศึกษาครูหลังการสะท้อน ความคิดหลังทดลองสอนจะช่วยให้เขียนแผนการจัดการเรียนรู้มีประสิทธิภาพสูงในการพัฒนานักศึกษาครูen_US
dc.subjectนักศึกษาครูen_US
dc.subjectการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้en_US
dc.subjectการสะท้อนความคิดหลังการทดลองสอนen_US
dc.titleการพัฒนาความสามารถในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ การสะท้อนความคิดหลังการทดลองสอนของนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
เอกชัย ไวยโสภี.pdf967.75 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.