Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/320
Title: | การศึกษาการใช้รูปแบบการพัฒนานักศึกษาครูในการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อการสอนตามแนวคิดการสร้างความรู้ |
Authors: | ไวยโสภี, เอกชัย |
Keywords: | รูปแบบการพัฒนา นักศึกษาครู การสอนตามแนวคิดการสร้างความรู้ |
Issue Date: | 31-Mar-2559 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนานักศึกษาครูในการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อการสอนตามแนวคิดการสร้างความรู้ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบประเมินคุณภาพของแผนการสอน แบบประเมิน การสอนตามแนวคิดการสร้างความรู้ และแบบประเมินความคิดเห็นในการใช้รูปแบบการพัฒนานักศึกษาครู ผู้เข้ารับการ พัฒนาตามรูปแบบการพัฒนานักศึกษาครูในการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อการสอนตามแนวคิดการสร้างความรู้ เป็น นักศึกษาครูหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตจำนวน 232 คน สาขาวิชาต่าง ๆ การวิเคราะห์ข้อมูลผู้วิจัยได้วิเคราะห์ความถี่และร้อยละ ผลการวิจัยพบว่ารูปแบบการพัฒนานักศึกษาครูในการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อการสอนตามแนวคิดการสร้าง ความรู้ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้น ทำให้นักศึกษามีความสามารถในการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้และทดลองสอนมากกว่าร้อยละ 80 นักศึกษามีความพึงพอใจในรูปแบบการพัฒนาที่สร้างขึ้นในทุกด้านมากกว่าร้อยละ 80 ผลการวิจัยสะท้อนว่ารูปแบบการพัฒนา นักศึกษาครูในการออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อการสอนตามแนวคิดการสร้างความรู้มีประสิทธิภาพสูงในการพัฒนา นักศึกษาครู |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/320 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
เอกชัย ไวยโสภี.pdf | 1.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.