Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/141
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | จันทร์ฉาย, สมจิต | - |
dc.contributor.author | รุ่งเรือง, พิชญา | - |
dc.contributor.author | แก้วประหลาด, จุฑามาศ | - |
dc.contributor.author | กล่อมสมร, ชลธิชา | - |
dc.contributor.author | คงหมวก, จุรีภรณ์ | - |
dc.contributor.author | ประเสริฐการ, ทรายแก้ว | - |
dc.contributor.author | ทองเชื้อ, กิตติยา | - |
dc.contributor.author | คงกระพันธ์, กมลชนก | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-07T02:13:47Z | - |
dc.date.available | 2018-12-07T02:13:47Z | - |
dc.date.issued | 2561-03-29 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/141 | - |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ในการวิจัยนี้ เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านแจกลูก สะกดคำภาษาไทย จำนวน 3 ชุด ได้แก่ แบบฝึก ทักษะการอ่านแจกลูกสะกดคำในมาตราแม่ ก กา การอ่านควบกล้ำ และการอ่านคำอักษรนำ ให้มีมาตรฐานตามเกณฑ์ 90/90 และเปรียบเทียบผลสัมฤทธ์การอ่านคำของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านแจกลูกสะกดคำภาษาไทย กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็นนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาที่เรียนอยู่ในโรงเรียนวัดไผ่ล้อม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นครปฐมเขต 1 จำนวน 60 คน ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม ผลการวิจัยได้แบบฝึกทักษะการอ่านแจกลูกสะกดคำภาษาไทย ในมาตราแม่ ก กา การอ่านคำควบกล้ำ และการอ่านคำอักษรนำที่มีประสิทธิภาพ 97.40/96.60 96.87/98.13 และ 91.20/97.35 นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์การอ่านคำหลังการใช้แบบฝึกทักษสูงกว่าก่อนใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | en_US |
dc.subject | การพัฒนา | en_US |
dc.subject | แบบฝึกทักษะการอ่านแจกลูกสะกดคำ | en_US |
dc.subject | ภาษาไทย | en_US |
dc.subject | ระดับประถมศึกษา | en_US |
dc.title | การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านแจกลูกสะกดคำภาษาไทยสำหรับนักเรียน ในระดับประถมศึกษา | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
สมจิต จันทร์ฉาย.pdf | 490.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.