Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/139
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ทับสาย, บุญสม | - |
dc.contributor.author | บุญตัน, ศุภญา | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-07T02:05:57Z | - |
dc.date.available | 2018-12-07T02:05:57Z | - |
dc.date.issued | 2561-03-29 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/139 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคำภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำและแบบเทียบเคียง กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลำพยา จังหวัดนครปฐม จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการ เรียนรู้โฟนิกส์แบบสร้างคำและแบบเทียบเคียง และ 2) แบบทดสอบความสามารถในการอ่านคำภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบวิลคอกซัน ผลการวิจัย พบว่า ความสามารถในการอ่านคำภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำและแบบเทียบเคียงสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 นอกจากนี้ ยังพบว่า การเรียนการสอนโฟนิกส์แบบเทียบเคียงควรดำเนินการหลังจากการจัดการเรียน การสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำ และการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบเทียบเคียงโดยใช้ชุดคำศัพท์ที่เป็นคู่เทียบเสียงและคำที่มี หน่วยเสียงขึ้นต้นและลงท้ายในกลุ่มเดียวกันช่วยให้นักเรียนอ่านคำได้อย่างคล่องแคล่ว | en_US |
dc.subject | โฟนิกส์แบบสร้างคำ | en_US |
dc.subject | โฟนิกส์แบบเทียบเคียง | en_US |
dc.subject | การอ่านคำภาษาอังกฤษ | en_US |
dc.subject | การประถมศึกษา | en_US |
dc.title | การจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำและแบบเทียบเคียงเพื่อพัฒนาความสามารถ ในการอ่านคำภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
บุญสม ทับสาย.pdf | 465.37 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.