Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/139
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorทับสาย, บุญสม-
dc.contributor.authorบุญตัน, ศุภญา-
dc.date.accessioned2018-12-07T02:05:57Z-
dc.date.available2018-12-07T02:05:57Z-
dc.date.issued2561-03-29-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/139-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคำภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำและแบบเทียบเคียง กลุ่มเป้าหมายคือ นักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านลำพยา จังหวัดนครปฐม จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการ เรียนรู้โฟนิกส์แบบสร้างคำและแบบเทียบเคียง และ 2) แบบทดสอบความสามารถในการอ่านคำภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การทดสอบวิลคอกซัน ผลการวิจัย พบว่า ความสามารถในการอ่านคำภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำและแบบเทียบเคียงสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 นอกจากนี้ ยังพบว่า การเรียนการสอนโฟนิกส์แบบเทียบเคียงควรดำเนินการหลังจากการจัดการเรียน การสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำ และการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบเทียบเคียงโดยใช้ชุดคำศัพท์ที่เป็นคู่เทียบเสียงและคำที่มี หน่วยเสียงขึ้นต้นและลงท้ายในกลุ่มเดียวกันช่วยให้นักเรียนอ่านคำได้อย่างคล่องแคล่วen_US
dc.subjectโฟนิกส์แบบสร้างคำen_US
dc.subjectโฟนิกส์แบบเทียบเคียงen_US
dc.subjectการอ่านคำภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectการประถมศึกษาen_US
dc.titleการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำและแบบเทียบเคียงเพื่อพัฒนาความสามารถ ในการอ่านคำภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3en_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
บุญสม ทับสาย.pdf465.37 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.