Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/138
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | เครือเช้า, วัชรินทร์ | - |
dc.contributor.author | ทับสาย, บุญสม | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-07T02:03:22Z | - |
dc.date.available | 2018-12-07T02:03:22Z | - |
dc.date.issued | 2561-03-29 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/138 | - |
dc.description.abstract | บทความนี้เป็นการนำเสนอกระบวนการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำร่วมกับเทคนิคการสอนแบบตอบสนอง ด้วยท่าทาง เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงคำและจดจำความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับผู้เรียนที่เรียน ภาษาอังกฤษในระดับเริ่มต้น การเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำช่วยให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ความสัมพันธ์ระหว่างตัวอักษรและ เสียงของตัวอักษร ส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถนำเสียงของตัวอักษรมาผสมกันเป็นคำที่มีความหมายและอ่านออกเสียงคำนั้นได้ อย่างถูกต้อง ส่วนเทคนิคการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) เป็นเทคนิคที่ประสานการฟังกับการใช้การเคลื่อนไหวของ ร่างกายช่วยให้จดจำความหมายของคำศัพท์ได้ กระบวนการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำร่วมกับเทคนิคการสอน แบบตอบสนองด้วยท่าทาง ประกอบด้วย 7 ขั้น ดังนี้ 1) การเตรียมความพร้อม 2) การรับรู้และจำแนกหน่วยเสียง 3) การเชื่อมโยง ตัวอักษรกับหน่วยเสียง 4) การผสมหน่วยเสียงให้เป็นคำ 5) การแยกหน่วยเสียงในคำ 6) การทำความเข้าใจความหมายของคำ และ 7) การอ่านออกเสียงและระบุความหมายของคำศัพท์ | en_US |
dc.subject | การเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำ | en_US |
dc.subject | เทคนิคการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง | en_US |
dc.subject | การอ่านออกเสียงคำภาษาอังกฤษ | en_US |
dc.subject | การจดจำความหมายของคำ | en_US |
dc.title | การสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำร่วมกับเทคนิค TPR: สอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ สำหรับผู้เริ่มเรียน | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
วัชรินทร์ เครือเช้า.pdf | 427.03 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.