Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/138
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเครือเช้า, วัชรินทร์-
dc.contributor.authorทับสาย, บุญสม-
dc.date.accessioned2018-12-07T02:03:22Z-
dc.date.available2018-12-07T02:03:22Z-
dc.date.issued2561-03-29-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/138-
dc.description.abstractบทความนี้เป็นการนำเสนอกระบวนการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำร่วมกับเทคนิคการสอนแบบตอบสนอง ด้วยท่าทาง เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านออกเสียงคำและจดจำความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษ สำหรับผู้เรียนที่เรียน ภาษาอังกฤษในระดับเริ่มต้น การเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำช่วยให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ความสัมพันธ์ระหว่างตัวอักษรและ เสียงของตัวอักษร ส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถนำเสียงของตัวอักษรมาผสมกันเป็นคำที่มีความหมายและอ่านออกเสียงคำนั้นได้ อย่างถูกต้อง ส่วนเทคนิคการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทาง (TPR) เป็นเทคนิคที่ประสานการฟังกับการใช้การเคลื่อนไหวของ ร่างกายช่วยให้จดจำความหมายของคำศัพท์ได้ กระบวนการจัดการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำร่วมกับเทคนิคการสอน แบบตอบสนองด้วยท่าทาง ประกอบด้วย 7 ขั้น ดังนี้ 1) การเตรียมความพร้อม 2) การรับรู้และจำแนกหน่วยเสียง 3) การเชื่อมโยง ตัวอักษรกับหน่วยเสียง 4) การผสมหน่วยเสียงให้เป็นคำ 5) การแยกหน่วยเสียงในคำ 6) การทำความเข้าใจความหมายของคำ และ 7) การอ่านออกเสียงและระบุความหมายของคำศัพท์en_US
dc.subjectการเรียนการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำen_US
dc.subjectเทคนิคการสอนแบบตอบสนองด้วยท่าทางen_US
dc.subjectการอ่านออกเสียงคำภาษาอังกฤษen_US
dc.subjectการจดจำความหมายของคำen_US
dc.titleการสอนโฟนิกส์แบบสร้างคำร่วมกับเทคนิค TPR: สอนอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ สำหรับผู้เริ่มเรียนen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
วัชรินทร์ เครือเช้า.pdf427.03 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.