Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/136
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorหน่อสุวรรณ, พัทธมน-
dc.contributor.authorทับสาย, บุญสม-
dc.date.accessioned2018-12-07T01:55:48Z-
dc.date.available2018-12-07T01:55:48Z-
dc.date.issued2561-03-29-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/136-
dc.description.abstractบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอ 1) แนวคิดเกี่ยวกับการสอนแบบบูรณาการของเมอร์ดอกซ์ร่วมกับเทคนิค 5W1H เพื่อพัฒนาความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ และ 2) แนวทางการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ ของเมอร์ดอกซ์ร่วมกับเทคนิค 5W1H การสอนแบบบูรณาการของเมอร์ดอกซ์เป็นวิธีการสอนแบบหนึ่งที่ใช้ในการพัฒนา ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยนำทักษะทางภาษาทั้ง 4 ด้าน คือ การฟัง การพูด การอ่าน และ การเขียน มาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ควบคู่กันไป และเทคนิคการตั้งคำถามแบบ 5W1H เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ ผู้เรียนเกิดความเข้าใจโครงสร้างและเนื้อความที่อ่าน การจัดการเรียนการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ดอกซ์ร่วมกับเทคนิค 5W1H ประกอบด้วย 7 ขั้นตอน ได้แก่ 1) ขั้นถามคำถามนำก่อนการอ่าน 2) ขั้นหาความหมายของคำศัพท์ 3) ขั้นอ่านเนื้อเรื่อง 4) ขั้นทำความเข้าใจเนื้อเรื่อง 5) ขั้นถ่ายโอนข้อมูล 6) ขั้นทำแบบฝึกหัดต่อชิ้นส่วนประโยคและเรียงโครงสร้างอนุเฉท และ 7) ขั้นประเมินผลและแก้ไข โดยนำเทคนิค 5W1H ไปใช้การตั้งคำถามในขั้นทำความเข้าใจเนื้อเรื่องen_US
dc.subjectการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจen_US
dc.subjectการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ดอกซ์en_US
dc.subjectเทคนิค 5W1Hen_US
dc.titleแนวทางการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยการจัดการเรียนการสอน แบบบูรณาการของเมอร์ดอกซ์ร่วมกับเทคนิค 5W1Hen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
พัทธมน หน่อสุวรรณ.pdf380.76 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.