Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/136
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | หน่อสุวรรณ, พัทธมน | - |
dc.contributor.author | ทับสาย, บุญสม | - |
dc.date.accessioned | 2018-12-07T01:55:48Z | - |
dc.date.available | 2018-12-07T01:55:48Z | - |
dc.date.issued | 2561-03-29 | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/136 | - |
dc.description.abstract | บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอ 1) แนวคิดเกี่ยวกับการสอนแบบบูรณาการของเมอร์ดอกซ์ร่วมกับเทคนิค 5W1H เพื่อพัฒนาความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ และ 2) แนวทางการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ ของเมอร์ดอกซ์ร่วมกับเทคนิค 5W1H การสอนแบบบูรณาการของเมอร์ดอกซ์เป็นวิธีการสอนแบบหนึ่งที่ใช้ในการพัฒนา ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยนำทักษะทางภาษาทั้ง 4 ด้าน คือ การฟัง การพูด การอ่าน และ การเขียน มาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ควบคู่กันไป และเทคนิคการตั้งคำถามแบบ 5W1H เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมให้ ผู้เรียนเกิดความเข้าใจโครงสร้างและเนื้อความที่อ่าน การจัดการเรียนการสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ดอกซ์ร่วมกับเทคนิค 5W1H ประกอบด้วย 7 ขั้นตอน ได้แก่ 1) ขั้นถามคำถามนำก่อนการอ่าน 2) ขั้นหาความหมายของคำศัพท์ 3) ขั้นอ่านเนื้อเรื่อง 4) ขั้นทำความเข้าใจเนื้อเรื่อง 5) ขั้นถ่ายโอนข้อมูล 6) ขั้นทำแบบฝึกหัดต่อชิ้นส่วนประโยคและเรียงโครงสร้างอนุเฉท และ 7) ขั้นประเมินผลและแก้ไข โดยนำเทคนิค 5W1H ไปใช้การตั้งคำถามในขั้นทำความเข้าใจเนื้อเรื่อง | en_US |
dc.subject | การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ | en_US |
dc.subject | การสอนอ่านแบบบูรณาการของเมอร์ดอกซ์ | en_US |
dc.subject | เทคนิค 5W1H | en_US |
dc.title | แนวทางการสอนอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจด้วยการจัดการเรียนการสอน แบบบูรณาการของเมอร์ดอกซ์ร่วมกับเทคนิค 5W1H | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
พัทธมน หน่อสุวรรณ.pdf | 380.76 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.