Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1114
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPiyaratwanakul, Supornchai-
dc.contributor.authorสุพรชัย ปิยะรัตน์วนกุล-
dc.date.accessioned2021-05-19T06:16:30Z-
dc.date.available2021-05-19T06:16:30Z-
dc.date.issued2020-07-09-
dc.identifier.citationกรมศิลปากร. (2502). ตำนานพระพิมพ์ ศาสตราจารย์ ยอร์ช เซยเดย์. อนุสรณ์ในงานพระราชทานเพลิงศพ นายไสว ทวี การ.กรุงเทพ : กรมศิลปากร.-
dc.identifier.citationฉลอง สุนทราวาณิชย์. (2551). นวัตกรรมพระเครื่องไทย : ก่อนจะเป็นอุตสาหกรรมพระเครื่อง เมื่อพระเครื่องก้าวขึ้นเป็น "สุด ยอด" ของเครื่องรางไทย. เอกสารประกอบสัมมนาวิชาการเรื่อง "โลกของอิสลามและมุสลิมในอุษาคเนย์" 28-29 พฤศจิกายน 2551. โรงแรมทวินโลตัส นครศรีธรรมราช.-
dc.identifier.citationราชันดำ. (2559). นานาสาระ/มีด ดาบ พระขรรค์ ริช ไม้ตะพด และไม้เท้า เรื่องมีด ดาบ และพระขรรค์ลงอาคม "ศาสตราอาคมอันทรงพลังยิ่ง". ค้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 จาก https://www.rachandam.com/Article/18/42/83-
dc.identifier.citationศรีศักร วัลลิโภตม. (2537). พระเครื่องในเมืองสยาม. กรุงเทพมหานคร : สำนักพิมพ์มติชน.-
dc.identifier.citationสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต. (2561). คนไทยคิดอย่างไร ? กับ พระเครื่อง. ค้นเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 จาก http://suandusitpoll.dusit.ac.th/amulets/-
dc.identifier.citationห้องสมุดดิจิทัลวชิรญาณ. (ม.ป.ป.). เสภาเรื่องขุนช้างขุนแผน ฉบับหอสมุดพระวชิรญาณ. คันเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 จาก https://vajirayana.org/-
dc.identifier.citationEscudero, A. B. (2015). The Current Situation in Shinto Practices under the Influence of Consumerism in Contemporary Japanese Society : The Perception of O-mamori (Talismans) among Japanese and Foreigners. Master Thesis of Science in Asia Pacific studies. Ritsumeikan Asia Pacific University.-
dc.identifier.citationHafbergsdottir, L. O. (2010). The Research on Contemporary Popular Beliefs in Japan. University of Iceland.-
dc.identifier.citationMendes, E.T. (2015). Ancient Magic and Modern Accessories: Developments in the Omamori Phenomenon. Master' s Theses. Western Michigan University.-
dc.identifier.citationWilliams, M. A. (1992). Innovation in Religious Traditions: Essays in the Interpretation of Religious Change. Berlin & New York Mouton de Gryuter.-
dc.identifier.citationWon-in, K (2011). The study on Thai amulet : Phra Somdej Wat Rakhang. Journal of Radioanalytical and Nuclear Chemistry, 2011 (294), 383-386-
dc.identifier.citationFujikawa,Y.【富士川游].(1985)迷信の研究.東京.養正書院.-
dc.identifier.citationFukuda,H.[福田博美】(1986)守の変遷一懸守から胸守へ文化女子大学研究紀要,1986,65-71-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1114-
dc.description.abstractThis article aims to demonstrate the comparative studies between Thai amulets and Japanese’s focusing on types. The study revealed that Thai amulets can be classified into 6 types, 1. Wearing as a pendant 2. Embedding under the skin 3. Putting it in one’s mouth 4. Apply to the skin 5. Edged tool 6. Buddha Images and Terracotta Votive Tablets. But Japanese’s ones can be classified into 3 types, 1. Amulets for Encouragement 2. Amulets for Protection 3. Amulets for Eliminationen_US
dc.description.abstractบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบเครื่องรางไทยและญี่ปุ่นในด้านประเภท ผลการศึกษาพบว่า เครื่องรางไทยสามารถแบ่งได้ 6 ประเภท โดยใช้กณฑ์วิธีใช้เครื่องราง คือ 1. เครื่องคล้อง เครื่องผูก เครื่องคาด 2. เครื่องฝัง 3. เครื่องอม . เครื่องทา 5. เครื่องถือและศาสตราวุธ 6. พระเครื่องและพระฟิมพ์ แต่เครื่องรางญี่ปุ่น สามารถแบ่งได้ 3 ประเภท โดยใช้กณฑ์สรรพคุณ คือ 1. กลุ่มเครื่องรางเสริม 2. กลุ่มเครื่องรางกัน 3. กลุ่มเครื่องรางแก้-
dc.publisherNakhon Pathom Rajabhat Universityen_US
dc.subjectComparative Studiesen_US
dc.subjectThai Amuletsen_US
dc.subjectJapanese Amuletsen_US
dc.subjectTypesen_US
dc.titleThe Comparative Studies between Thai and Japanese Amulets: Typesen_US
dc.titleการเปรียบเทียบเครื่องรางไทยและญี่ปุ่น: ประเภท-
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.