Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1096
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorsriisan, Pathumporn-
dc.contributor.authorปทุมพร ศรีอิสาณ-
dc.date.accessioned2021-05-18T08:18:49Z-
dc.date.available2021-05-18T08:18:49Z-
dc.date.issued2020-07-09-
dc.identifier.citationณัฐนันท์ ศรีพุทธา และคณะ. (2560). ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม เรื่องการส่งตรวจพื้นฐาน ทางการแพทย์ สำหรับนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 5. วารสาร, การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา ครั้งที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม.-
dc.identifier.citationตวงใจ งามศิริ และคณะ. (2562). การจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning โดยใช้รูปแบบ MARCO Model ในรายวิชาการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ.วารสาร มจร นครน่านปริทรรศน์ปีที่ 3 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม - ธันวาคม 2562)-
dc.identifier.citationทองทิพย์ สละวงษ์ลักษณ์ (2557). การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมรายวิชาเพศศึกษา เพื่อสร้างเสริม พฤติกรรมการป้องกันการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชกัฏนครราชสีมา. /fle 14927106201.pdf http://w acth/north res-
dc.identifier.citationธีรภัทธ์ สุขสบาย. (2559). ศึกษาการพัฒนาชุดการสอนรายวิชาการสอนการเขียนภาษาไทย สำหรับนิสิตปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา. บทความ,วารสารบัณฑิตวิทยาลัยพิชญทรรศน์ 13(2): กรกฎาคม - ธันวาคม 2561.-
dc.identifier.citationนิภา กิมสูงเนิน. (2555) ศึกษาผลของการจัดการเรียนการสอนแบบมีส่วนร่วม วิซาพยาบาลอนามัยชุมชน ที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต. วารสารพัฒนาการเรียนการ สอน. Vol.8 No.2, July - December 2014.-
dc.identifier.citationบุญชม ศรีสะอาต และคณะ. (2550). พื้นฐานการวิจัยกรศึกษา. พิมพ์ครั้งที่ 3. กรุงเทพฯ : ประสานการพิมพ์.-
dc.identifier.citationเมษ ทรงอาจ. (2558). รูปแบบการเรียนการสอน รายวิชาจิตวิทยาสำหรับครู(200 204) โดยใช้การสอนแบบมีส่วน ร่วมของนิสิตปริญญาตรี มหาวิทยาสัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น. ขอนแก่น: คณะครุ ศาสตร์มหาวิทยาสัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย.-
dc.identifier.citationสถาบันการพลศึกษา. (2556). กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุตมศึกษา (มคอ.2) สถาบันการพลศึกษา.-
dc.identifier.citationสถาพร พฤฑฒิกุล. (2558). คุณภาพผู้เรียนเกิดจากกระบวนการเรียนรู้. สระแก้ว: คณะเทคนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว.-
dc.identifier.citationสุเวช พิมน้ำเย็น และคณะ. (2560), ความพึงพอใจต่อโปรแกรมหัวเราะเพื่อสุขภาพของผู้สูงอายุ ในโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลหนองบัวใต้ จังหวัดตาก. ใน รายงานสืบเนื่องจาก การประชุมวิชาการระดับชาติ วิทยาศาสตร์ สุขภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายครั้งที่ 1. วันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2560. CD-ROM, 511-517.-
dc.identifier.citationKelly, F. S., McCain, ., & Jukes, I. (2009). Teaching the digital generation: No more cookie cutter high schools. Thousand Oaks, CA: Conwin Press.-
dc.identifier.citationPrensky, M. (2008). The role of technology in teaching and the classroom. Educational Technology, 48(6). 64.-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1096-
dc.description.abstractThis research aims to 1) the study of the model of organizing learning activities using participatory learning of the 4th year students 2) Compare the achievement of the 4th year students, Bachelor of Education Program in Physical of Education before and after teaching under the teaching plan on using participatory learning. 3) Evaluate the efficiency and effectiveness index model of learning using participatory learning, according to the set of criteria 75/75 4) Assess the satisfaction of the 4th year students, Bachelor of Education Program in Physical of Education, on an arrangement of learning activities using participatory learning. The samples of 93 people selected by purposive sampling. The Instruments are: - arrangement of learning activities using participatory learning, a set of Assessment course teaching plan (Knowledge Framework for Higher Education form 3) The format of an arrangement of learning activities (Pre- Post Test), and 4) the assessment of student satisfaction by participatory learning. The statistics include percentage, mean, standard deviation and t-test. The findings of the study were detailed as follows. 1) The overall quality of an arrangement of learning activities at a good level. ( x =4.39) 2) Compared the scores before and after the study, the scores of the learners after the study was higher than before, The difference was statistically significant at the .05 level 3) The efficiency of an arrangement of learning the levels were at 77.17/77.38 and index of the effectiveness of the study 62 % and 4) The overall satisfaction teaching of using participatory learning at good level. ( x =4.36)en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบมีส่วนร่วม (Participatory Learning) ของนักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 (พลศึกษา) หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต ในรายวิชาการวิจัย ทางการศึกษา ภาคต้น ปีการศึกษา 2562 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 (พล ศึกษา) ก่อนและหลังการเรียน ตามแผ่นการจัดการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบมีส่วนร่วม (Participatory Learning) 3) หา ประสิทธิภาพและดัชนีประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ โดยใช้การสอนแบบมีส่วนร่วม ( Participatory Learning) ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 75/75 4) ประเมินความพึงพอใจของนักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 (พลศึกษา) ที่มีต่อการจัดกิจกรรม เรียนรู้โดยใช้การสอนแบบมีส่วนร่วม (Porticipatory Leaming) ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 93 คน โดยใช้วิธีการเลือกแบบ เจาะจง (purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้คือ แขบประเมินคุณภาพรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบทดสอบวัด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน และหลังเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ) สถิติที่ใช้คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วย t-test พบว่า 1) รูปแบบการจัดกิจกรรมเรียนการรู้ จากความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ โดยรวมอยู่ในระดับ ดี (I =4.39) 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ . 05 3) ประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ (E1/E2) มีค่าเท่ากับ 77.17/77.38 และมีดัชนี ประสิทธิผล คิดเป็นร้อยละ 62 และ 4) ผลการประเมินความพึงพอใจของนักศึกษา โดยรวมอยู่ในระดับ ดี (I =4.36)-
dc.publisherNakhon Pathom Rajabhat Universityen_US
dc.subjectParticipatory learningen_US
dc.subjectStudents Bachelor of Educationen_US
dc.subjectModelen_US
dc.titleThe model of organizing learning activities using Participatory learning of undergraduate students in the Institute of Physical Education Udon Thani Campusen_US
dc.titleรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้การสอนแบบมีส่วนร่วม (Participatory Learning) ของนักศึกษาปริญญาตรี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตอุดรธานี-
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.