Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1033
Title: | Parent's Satisfaction toward Administration for the English Program in Prachauppathum School, Nonthaburi Primary Educational Service Area Office 1 ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารโครงการจัดการเรียนการสอนหลักสูตร ภาษาอังกฤษโรงเรียนประชาอุปถัมภ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 |
Authors: | Phasurat, Wilailuck Thongprong, Amnuay วิไลลักษณ์ พสุรัตน์ อำนวย ทองโปร่ง |
Keywords: | Satisfaction Project Management Administration for The English Program |
Issue Date: | 9-Jul-2020 |
Publisher: | Nakhon Pathom Rajabhat University |
Citation: | พิมพ์อภิญญา อรุณรัตน์. (2556). ความพึงพอใจของผู้ปกครองในการจัดการศึกษาของโรงเรียนรัฐบาลสองภาษา
(English Program) สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการในเขตภาคกลาง.
วิทยานิพนธ์ปริญญาศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพซราภรณ์ เทศศิริ. (2560) ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาโครงการสองภาษา (English Program) โรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ย จังหวัดเพชรบุรี. การค้นคว้าอิสระ ปริญญาศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง. ยองฮี อัน. (2552, แนวทางการบริหารจัดการโครงการที่จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรภระทรวงศึกษาธิการเป็น ภาษาอังกฤษของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดเซี่ยงใหม่. วิทยานิพนธ์ปริญญาศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขา การบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. รัชนี ทีปกากร. (2556). การศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารงานของโรงเรียนเทศบาล 1 (สถาวร) สังกัดเทศบาลเมืองบ้านบึง จังหวัดชลบุรี.งานนิพนธ์ปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต สาขาการบริหาร การศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา วรรณภา แซ่ฟ่าน. (2553). การศึกษาคุณภาพการจัดการศึกษาในโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตร กระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุบลราชธานี เขต 1. วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. สายลม พอใจ. (2555). ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อโปรแกรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาเป็น ผู้สอน โรงเรียนปรียาโชติ จังหวัดนครสวรรค์, การคันคว้าอิสระปริญญาศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาศึกษาศาสตร์ หาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช Cohen, Louis. Lawrence Manion.& Keith Marrison. (2011). Research Methods in Education. 7th Edition Routledge USA. |
Abstract: | This research has the following objectives: study and compare parent's satisfaction toward administration
for the English Program in Prachauppathum School, Nonthaburi Primary Educational Service Area Office 1 by
education levels and careers in the academic year 2019, a total of 235 people by using the table to detemine the
size of the sample of Cohen & others, a total of 151 people. The instrument used in this research was a
questionnaire with a reliability of 0.989. The statistics used in The research was frequency, percentage, mean,
standard deviation, t-test and one-way ANOVA.. The results showed that 1) Parent's satisfaction toward administration
for the English Program in Prachauppathum School, Nonthaburi Primary Educational Service Area Office 1 as a whole
and each was at the high level. 2) Parent with dlifferent educational levels. There was no diference in satisfaction
toward administration for the English Program in Prachauppathum School, Nonthaburi Primary Educational Service
Area Office 1 as a whole and each. 3) Parent with diferent careers had signjficantly diferent satisfaction toward
administration for the English Program in Prachauppathum School, Nonthaburi Primary Educational Service Area
Office 1 as a whole and as individual aspects at .05 level. การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความฟังพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารโครงการ จัดการเรียนการสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษโรงเรียนประชาอุปกัมภ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 จำแนกตาม ระดับการศึกษา และอ าชีพ ปีการศึกษา 2562 ประชากร 235 คน โดยใช้ตารางกำหนดขนดของกลุ่มตัวอย่างของโคเฮนและคณะ จำนวน 151 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่น .989 สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วน เปียงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (-tes! และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One -way ANOVA ผลก ารวิจัยพบว่า 1 ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารโครงการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษโรงเรียนประชาอุปถัมภ์ สำนักงานเขตฟื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรีเขต 1 โดยภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก 2) ผู้ปกครองนักเรียนที่มีระดับ การศึกษาต่างกัน มีความฟังพอใจต่อการบริหารโครงการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษโรงเรียนประชาอุปถัมภ์ สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 โดยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน 3 ผู้ปกครองนักเรียนที่มีอาชีพต่างกัน มีความ ฟังพอใจต่อการบริหารโครงการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษโรงเรียนประชาอุปถัมภ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถศึกษานนทบุรี เขต 1 โดยภาพรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1033 |
Appears in Collections: | Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.