Please use this identifier to cite or link to this item:
https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1026
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Sucharittam, Chanatmas | - |
dc.contributor.author | Thaweevachiraphat, Puttiphat | - |
dc.contributor.author | ชนัฏมาศ สุจริตธรรม | - |
dc.contributor.author | พุฒิพัตน์ ทวีวชิรพัฒน | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-17T05:37:49Z | - |
dc.date.available | 2021-05-17T05:37:49Z | - |
dc.date.issued | 2020-07-09 | - |
dc.identifier.citation | กิติมา สุรสนธิ, 2557. ความรู้ทางการสื่อสาร. พิมพ์ครั้งที่ 5. กรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. a, 48-49 | - |
dc.identifier.citation | สินีภัค เกตุจำนงค์. (2557). พฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนของผู้บริโภค ในกรุงเทพมหานคร. วิทยานิพนธ์เศรษฐศาสตรมหาบัณฑิต, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. | - |
dc.identifier.citation | เสาวนีย์ ขจรเทวาวงศ์. (2558). ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนตราสินค้าจีนของผู้บริโภคคนไทย. การค้นคว้า อิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. | - |
dc.identifier.citation | สุรพี หมื่นประเสริฐดี. (2556). ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคสินค้าตามกระแสนิยมของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร. การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ. | - |
dc.identifier.citation | วิเศษพรรณ เลาหวนิช. (2553). ทัศนคติและความพึงพอใจที่มีผลต่อระดับความภักดีต่อตราสินค้าของโทรศัพท์มือถือไอโฟน (iPhone) ในเขตกรุงเทพมหานคร. การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. | - |
dc.identifier.citation | Matemate. 2561. วิเคราะห์ บทเรียนของ Apple. ค้นเมื่อ 16 มิถุนายน 2562, จาก https://brandinside.asia/why-ไอโฟน-sell-no-good/ | - |
dc.identifier.citation | Palo Alto. 2562. ยอดส่งมอบเครื่อง.ค้นเมื่อ 16 มิถุนายน 2562, จากhttps://www.canalys.com/newsroom/canalys-apple-ไอโฟน-shipments-fall-23-as-global-smartphonemarket- remains-in-freefall. | - |
dc.identifier.citation | Palo Alto. 2562. ตลาดสมาร์ทโฟนในไทยยอดขายลดลงในไตรมาส4 ปี 2561.ค้นเมื่อ 04 กรกฎาคม 2562, จาก https://www.canalys.com/newsroom/smartphone-market-in-thailand-falls-in-q4-2018-. | - |
dc.identifier.citation | Peachtbank. 2562. โทรศัพท์มือถือ” ปัจจัยที่ 5 ของคนยุคออนไลน์ ทำไมเราขาดไม่ได้ ?.ค้นเมื่อ 04 กรกฎาคม 2562, จาก https://thanachartcsr.com/project/โทรศัพท์มือถือ-ปัจจัยที่-5-ของคนยุคออนไลน์-ทำไมเราขาดไม่ได้-2/. 04 กรกฎาคม 2562 | - |
dc.identifier.citation | Philp Kotler and Kevin Lane Keller. 2016. Marketing Management. Pearson: Malaysi | - |
dc.identifier.uri | https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1026 | - |
dc.description.abstract | The objective of this research is to study about demography behavior and marketing mix of iPhone in Thailand, a case study of Bangkok Province. The primary data was collected from 500 questionnaires, tested with hypotheses using Chi-square, T-test. The results of the studies showed the most of the respondents are male, profession as a private company employee/state enterprise employee. As for the factors affecting the purchase decision on an iPhone with statistical significance is education. while the purchase decision on an iPhone is correlated with behavioral factors of smartphone users in all aspects and there is also a difference of the average level of importance of the marketing mix between those who buy iPhone and buy other smartphones in all aspects as well. The suggestion is that the iPhone should focus on inventing and representing new technology in order to improve and enhance the image of the premium level smart phone. Also, it should put the effort in advertisement via various medias to increase itself market share. | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล พฤติกรรมการซื้อสมาร์ทโฟน และปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อไอโฟน โดยใช้ข้อมูลปฐมภูมิจากการเก็บแบบสอบถามจำนวน 500 คน และทดสอบ สมมติฐานด้วยสถิติ Chi-square และT-test ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ประกอบอาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน/รัฐวิสาหกิจ ในส่วนของปัจจัยส่วนบุคคล มีเพียงระดับการศึกษา (EDU) เท่านั้น ที่มีความสัมพันธ์กับ การตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนไอโฟน ในขณะที่การตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนไอโฟนมีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านพฤติกรรมของผู้ใช้ สมาร์ทโฟนในทุกด้าน และมีความแตกต่างของค่าเฉลี่ยระดับคะแนนความสำคัญที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ระหว่างผู้ที่ซื้อสมาร์ทโฟนไอโฟนและผู้ที่ซื้อสมาร์ทโฟนอื่นในทุกด้านเช่นเดียวกัน ข้อเสนอแนะคือ ควรมุ่งเน้นการนำเสนอ นวัตกรรมใหม่ ๆ ของไอโฟน การเสริมสร้างภาพลักษณ์ความเป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม การโฆษณา/ประชาสัมพันธ์ผ่าน สื่อต่าง ๆ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของไอโฟนให้มากขึ้น | - |
dc.publisher | Nakhon Pathom Rajabhat University | en_US |
dc.subject | Bangkok | en_US |
dc.subject | Smartphone | en_US |
dc.subject | iPhone | en_US |
dc.title | Factors affecting the purchase decision on an iPhone: A Case study of Bangkok Province | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อไอโฟน: กรณีศึกษา เขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร | - |
dc.type | Article | en_US |
Appears in Collections: | Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อไอโฟนกรณีศึกษา เขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร.pdf | 413.77 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.