Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1006
Title: Factors Affects the intention of customer to repurchase the service to the Bank of Ayudhya Public Company Limited, Bangkok
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการใช้บริการซ้ำของลูกค้าที่มีต่อ ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จังหวัดกรุงเทพมหานคร
Authors: Suphathanachotipong, Varassiya
Pooripakdee, Santidhorn
วรัสสิญา ศุภธนโชติพงศ์
สันติธร ภูริภักดี
Keywords: Attitude of customer
Quality of services
Repurchase of the customer
Satisfied of customers
Issue Date: 9-Jul-2020
Publisher: Nakhon Pathom Rajabhat University
Citation: จันทร์เพ็ญ กรวิทยาคุณ. (2559). ภาพลักษณ์องค์กร และคุณภาพการให้บริการที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้ บริการของลูกค้าธนาคารธนชาต จำกัด(มหาชน) ในเขตกรุงเทพมหานคร. สารนิพนธ์ บรม. (การตลาด). กรุงเทพฯ: บัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
ธราภรณ์ เสือสุริย์. (2556 ). ปัจจัยที่มีอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการที่มีต่อความไว้วางใจ ความพึงพอใจ การบอกต่อ และการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้าโรงแรมระดับห้าดาว. ปริญญาบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต. มหาวิทยาลัย กรุงเทพ.
นวลอนงค์ ผานัด. (2556). โมเดลเชิงสาเหตุอิทธิพลของคุณภาพการให้บริการ และคุณค่าที่รับรู้ที่มีต่อความไว้เนื้อเชื่อ ใจความพึงพอใจ การบอกต่อ และการกลับมาใช้บริการซ้ำของลูกค้า บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน). การ ค้นคว้าอิสระ บธ.ม. กรุงเทพฯ: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ.
ประภาเพ็ญ สุวรรณ. (2526). ทัศนคติ การวัดความเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรมอนามัย. กรุงเทพฯ : ไทยวัฒนาพานิช
วรรณวิภา บัวแย้ม. (2560). ส่วนประสมทางการตลาดและทัศนคติที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้ บริการธนาคารอินเดียนโอ เวอร์ซีส์ สาขากรุงเทพมหานครของผู้ใช้บริการรายย่อย. สารนิพนธ์ บธม. (การจัดการ). กรุงเทพฯ: บัณฑิต วิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
วัชราภรณ์ จันทร์สุวรรณ. (2555). ความพึงพอใจในการให้บริการของพนักงานธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สาขาพูนผล จังหวัดภูเก็ต. การค้นคว้าอิสระ บธ.ม. (การตลาด). ปทุมธานี: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี
อดุลย์ จาตุรงคกุล. (2546). การบริหารการตลาด กลยุทธ์และยุทธวิธี. พิมพ์ครั้งที่ 3. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์.
อังคณา อ้นมณี. (2550). พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าธนาคารออมสิน สำนักพหลโยธิน. กรุงเทพมหานคร: มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร
อัญชลี สุขานนท์สวัสดิ์. (2550). ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมและแนวโน้มพฤติกรรมมาใช้บริการของลูกค้าโรงแรม รอยัลริเวอร์. ปริญญาการบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต(การตลาด). มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา.
Ajzen, I., & Fishbein, M. (1980). Understanding attitudes and predicting social behavior: Prfentice-Hall. Anderson, E. W., Fomell, C., & Lehmann, D. R. (1994). Customer Satisfaction, market share, and profitability. Journal of Marketing Research, 58, 53-66.
Lin, A. Y.-S., Huang, Y.-T., & Lin, M.-K. (2015). Customer-Based Brand Equity: The Evidence from China. Contemporary Management Research 11, 75-94
Lin, R. J., Chen, R. H., & Chiu, K. K. S. (2010). Customer relationship management and innovation capability: An empirical study. Industrial Management & Data Systems, 101(1), 111-133.
Parasuraman, A., Zeithaml, V. A., & Berry, L. L. (1986). A Multiple Quality and Its Implications for Future Research. Journal of Marketing, 49(4).
Thurstone, Louis Lean. (1970). Attitude and Attitude Change; Chicago: Rand McNally and Company.
Weber, M. (1966). The Theory of Social and Economic Organization (Handerson & Parson Trans) Handerson and Tallcott Parson Ed. 4th ed.). New York: The free Press.
Abstract: The purpose of the this research were 1) to compare repurchase of the customer in bank as classified by sex, age, graduated with degree, 2) to determine attitude of customer, quality of services, satisfied of customers as predictor of repurchase of the customer The sample of customer, are using the principles of Cochran with Error of 5 percent so research get a sample of 400 people. Data were analysed for percentages, mean, standard deviation, statistic t test, One-way Analysis of Variance and the stepwise Multiple Regression analysis The result found that : 1. Customer a classified by sex, age, graduated with degree were not different statistically. 2. Attitude of customer, quality of services, satisfied of customers as predicted repurchase of the customer at the percentage of 33.5, with statistical significance at .001
การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา ที่มีผลต่อพฤติกรรม การใช้การบริการซ้ำของลูกค้าที่มาใช้บริการซ้ำกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จังหวัดกรุงเทพมหานคร 2 ) เพื่อศึกษาทัศนคติของลูกค้าที่มาใช้บริการ คุณภาพของการให้บริการของลูกค้าที่มาใช้บริการและความพึงพอใจของลูกค้า ที่มาใช้บริการที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการใช้บริการซ้ำของลูกค้าที่มาใช้บริการกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กลุ่มตัวอย่าง ได้กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้หลักการของสูตร Cochran ความคลาดเคลื่อนร้อยละ 5 ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน การวิเคราะห์ใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ทดสอบสมมติฐาน คือ การทดสอบ ค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณตามลำดับ ความสำคัญของตัวแปรที่นำเข้าสมการ (Stepwise Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1. ลูกค้าที่มาใช้บริการที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา ที่แตกต่างกัน มีการกลับมาใช้บริการธนาคารซ้ำ ไม่แตกต่างกัน 2. ทัศนคติต่อการบริการของธนาคาร คุณภาพการบริการ ความพึงพอใจการให้บริการสามารถร่วมกันกันทำนายการ กลับมาใช้บริการธนาคารซ้ำ ได้ร้อยละ 33.5 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001
URI: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/1006
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.