Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/960
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhantharukpong, Sununtha-
dc.contributor.authorVajarintarangoon, Kovit-
dc.contributor.authorSripen, Poldech-
dc.contributor.authorสุนันทา พันธรักษ์พงษ์-
dc.contributor.authorโกวิท วัชรินทรางกูร-
dc.contributor.authorศรีเพ็ญ พลเดช-
dc.date.accessioned2021-05-15T11:07:51Z-
dc.date.available2021-05-15T11:07:51Z-
dc.date.issued2020-07-09-
dc.identifier.citationกระทรวงศึกษาธิการ. (2560) แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560-2579. กรุงเทพฯ : กระทรวงศึกษาธิการ.-
dc.identifier.citationชัยยนต์ เพาพาน. (2559). แนวคิดและทฤษฎีพื้นฐานการเป็นผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21. วารสารบริหาร การศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น. ขอนแก่น 12 (1) : 1-9.-
dc.identifier.citationไพวุฒิ ลังกา. (2562). “สถานศึกษา : องค์กรแห่งการเปลี่ยนแปลง”. การบริหารการศึกษากับการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ สู่การศึกษาในยุคดิจิทัล ชุดที่ 1. อุบลราชธานี: วิทยาการพิมพ์.-
dc.identifier.citationบุญส่ง กรุงชาลี. 2561. ทักษะการบริหารในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์เขต 3. วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์.-
dc.identifier.citationประสิทธิ์ สุวรรณรักษ์. (2555). ระเบียบวิธีวิจัยทางพฤติกรรมศาสตร์และสังคมศาสตร์. (พิมพ์ครั้งที่ 10). บุรีรัมย์: มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์.-
dc.identifier.citationปัทมา ประทุมสุวรรณ. (2562). ทักษะการบริหารในศตวรรษที่ 21 ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่ส่งผล ต่อประสิทธิผลโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2. วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ สุราษฎร์ธานี.-
dc.identifier.citationสุวิทย์ สงรัมย์ (2562) ทักษะการบริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4. วิทยานิพนธ์ปริญญาครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการศึกษา. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัย ราชภัฏนครราชสีมา.-
dc.identifier.citationสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน. (2560). แผนพัฒนาการศึกษาเอกชน พ.ศ. 2560-2564. กรุงเทพฯ : สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ.-
dc.identifier.citationสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ. (2556). พระราชบัญญัติโรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 และแก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ. 2554). กรุงเทพฯ : สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ.-
dc.identifier.citationDay and Sammons. (2016). Successful School Leadership. Berkshire : Education Development Trust. United Kingdom.-
dc.identifier.citationHoyle, English and Steffy. (1998). Skills for Successful 21st Century School Leaders. American Association of School Administrators. United States of America.-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/960-
dc.description.abstractThis research aims to 1) study the school management skills in the 21st century of private schools in Buriram 2) compare the school management skills in the 21st century of private schools in Buriram classified by work experiences and the school’s educational stage. The sample in this research were 264 teachers specified size from the Krejcie and Morgan’s table and using proportional stratified random sampling. The questionnaire reliability was 0.982. The instrument used was a rating scale questionnaire. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, Independent t-test, and analysis of variance (ANOVA). The results revealed that 1) the overall of the school management skills in the 21st century of private schools in Buriram were at high level 2) the school management skills in the 21st century, of private schools in Buriram classified by work experiences and the school’s educational stage were not statistically significant different.en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของครูเกี่ยวกับทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเอกชน จังหวัดบุรีรัมย์ 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของครู เกี่ยวกับทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษ ที่ 21 ของโรงเรียนเอกชน จังหวัดบุรีรัมย์ จำแนกตามประสบการณ์การทำงานและระดับชั้นที่จัดการศึกษาของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ครู จำนวน 264 คน โดยการกำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางเครจซี่และมอร์แกน แล้วใช้วิธีการสุ่ม แบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามอัตราส่วนแบบประมาณค่า มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.982 สถิติที่ใช้ ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทาง เดียว ผลการวิจัยพบว่า 1) ทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยภาพรวมพบว่ามี การปฏิบัติอยู่ในระดับมาก 2) การเปรียบเทียบทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน พบว่า โดยรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน และจำแนกตามระดับชั้นที่จัดการศึกษาของโรงเรียน พบว่า โดยรวมและรายด้านไม่ แตกต่างกัน-
dc.publisherNakhon Pathom Rajabhat Universityen_US
dc.subjectSchool management skillsen_US
dc.subject21st Century Educationen_US
dc.subjectPrivate Schoolen_US
dc.titleThe School Management Skills in the 21st Century of Private Schools in Buriramen_US
dc.titleทักษะผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ของโรงเรียนเอกชนในจังหวัดบุรีรัมย์-
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.