Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/936
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTharapharb, Kittisak-
dc.contributor.authorKanjanapan, Rattana-
dc.contributor.authorกิตติศักดิ์ ธระปราบ-
dc.contributor.authorรัตนา กาญจนพันธุ์-
dc.date.accessioned2021-05-15T05:23:24Z-
dc.date.available2021-05-15T05:23:24Z-
dc.date.issued2020-07-09-
dc.identifier.citationกระทรวงศึกษาธิการ.(2556).คู่มือการบริหารโรงเรียนในโครงการพัฒนาการบริหารรูปแบบนิติบุคคล.กรุงเทพฯ:โรงพิมพ์ ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย.-
dc.identifier.citationธีระพงษ์ โลกคำลือ.(2560).ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียนเครือข่ายที่ 43 สำนักงานเขต หนองจอก กรุงเทพมหานคร.วิทยานิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต,สาขาการบริหารการศึกษา, มหาวิทยาลัยรามคำแหง. ป-
dc.identifier.citationธีระพงษ์ โลกคำลือ.(2560).ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียนเครือข่ายที่ 43 สำนักงานเขต หนองจอก กรุงเทพมหานคร.วิทยานิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต,สาขาการบริหารการศึกษา, มหาวิทยาลัยรามคำแหง. ป-
dc.identifier.citationธีระพงษ์ โลกคำลือ.(2560).ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียนเครือข่ายที่ 43 สำนักงานเขต หนองจอก กรุงเทพมหานคร.วิทยานิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต,สาขาการบริหารการศึกษา, มหาวิทยาลัยรามคำแหง. ปรัชญา เวสารัชช์. (2554). หลักการจัดการศึกษา. กรุงเทพฯ : ภาพพิมพ์. ปรียาพร วงศ์อนุตรโรจน์. (2553). การบริหารงานวิชาการ. กรุงเทพฯ: พิมพ์ดี. ปัญญา ติวงษา.(2555).ความพึงพอใจของครูผู้สอนต่อการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1. สารนิพนธ์การศึกษามหาบัณฑิต, สาขาวิชาการบริหารการศึกษา, คณะศึกษาศาสตร์, มหาวิทยาลัยมหากุฏราชวิทยาลัย. ภัทรกร มิ่งขวัญ.(2559). การศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อการบริหารงานโรงเรียนขนาดเล็ก จังหวัดนครสวรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 42. การค้นคว้าอิสระครุศาตร์มหาบัณฑิต, สาขาวิชาการบริหารการศึกษา, คณะครุศาตร์, มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์. สมจิตรา เรืองศรี, สุรศักดิ์ อมรรัตนศักดิ์ และบุญมี พันธุ์ไทย.(2555).ระเบียบวิธีวิจัยทางการศึกษา.กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์ศูนย์ส่งเสริมวิชาการ.-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/936-
dc.description.abstractThis research were the following objectives: 1)To study the satisfaction of teachers towards administration of school administrators in Thanyaburi District Under the Office of Pathum Thani Educational Service Area 2 2) compare the teachers' satisfaction with the administration of the school administrators in Thanyaburi District Under the Pathum Thani Educational Service Area Office, Area 2 Classified by educational level and teaching experience in the academic year 2020, The population were 524 teachers.the sample by Krejcie and Morgan, table were 227 teachers. The research instrument was a questionnaire with a reliability of 0.920. The statistics used for analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation,t-test and one-way ANOVA. The results showed that : 1)The teachers' satisfaction to the school administration in Thanyaburi District under the Office of Pathum Thani Educational Service Area 2 was in all aspects as a high level. 2) Teachers with different educational levels were satisfied with the administration fo the school administrators. In Thanyaburi District Under the Pathum Thani Educational Service Area Office, Area 2, classified by educational levels, in general, and in each aspect, not differently 3)teachers with different teaching experiences perceived differently satisfaction with the administration of the school administrators in Thanyaburi District under the Pathum Thani Educational Service Area Office 2 in overall and in different aspects. Statistical significance at the level of .05 in all aspectsen_US
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียน ใน อำเภอธัญบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 2) เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูที่มี ต่อการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียน ในอำเภอธัญบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 จำแนกตามวุฒิการศึกษาและประสบการณ์การสอน ปีการศึกษา 2562 ประชากรทั้งสิ้น 524 คน คำนวณขนาดของกลุ่ม ตัวอย่างด้วยวิธีการของ Krejcie and Morgan ได้จำนวนทั้งสิ้น 227 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม มีค่า ความเชื่อมั่น 0.920 สถิติที่ใช้ในการวิจัย คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t (t-test) และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One -way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูมีความพึงพอใจต่อการบริหารงานของ ผู้บริหารโรงเรียน ในอำเภอธัญบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปทุมธานี เขต 2 โดยภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมากทุกด้าน 2) ครูที่มีวุฒิการศึกษาต่างกันมีความพึงพอใจต่อการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียน ในอำเภอธัญบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 โดยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน 3) ครูที่มี ประสบการณ์การสอนต่างกัน มีความพึงพอใจของครูที่มีต่อการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียนในอำเภอธัญบุรี สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 โดยภาพรวมและรายด้าน พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 ทุกด้าน-
dc.publisherNakhon Pathom Rajabhat Universityen_US
dc.subjectSchool Administrationen_US
dc.subjectSatisfactionen_US
dc.subjectteacheren_US
dc.subjectSchool Administratoren_US
dc.titleThe satisfaction of teachers to the administration of school administrators in Thanyaburi District under the Pathum Thani Educational Service Area Office2.en_US
dc.titleความพึงพอใจของครูที่มีต่อการบริหารงานของผู้บริหารโรงเรียน ในอำเภอธัญบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2-
dc.typeArticleen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 12th NPRU National Academic Conference



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.