Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/787
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorขาวสะอาด, กรกต-
dc.contributor.authorบุญเชิดชู, นภาเดช-
dc.date.accessioned2020-03-30T14:15:47Z-
dc.date.available2020-03-30T14:15:47Z-
dc.date.issued2562-07-12-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/787-
dc.description.abstractนวัตกรรมเป็นนโยบายสำคัญในการพัฒนาประเทศทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก นานาประเทศต่างคาดหวังการ ขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพด้วยนวัตกรรมนักวิชาการและองค์การต่าง ๆ จึงศึกษานวัตกรรมและนำเสนอ แนวคิดใหม่ โดยผนวกเข้ากับแนวคิดสมรรถนะ เพื่อมุ่งหวังให้เกิดความสามารถที่โดดเด่นด้านนวัตกรรม เพราะเชื่อว่านัก นวัตกรรมที่มีสมรรถนะจะเป็นทรัพยากรสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศ และรัฐบาลของประเทศต่าง ๆ ต้องการขับเคลื่อนนโยบายนวัตกรรมสู่สถานศึกษา จึงทำให้ผู้อำนวยการ ครูและบุคลากรทางการศึกษาจำเป็นต้องพัฒนา ตนเองให้พร้อมต่อการจัดการศึกษาด้านนวัตกรรมให้แก่ผู้เรียน ซึ่งผู้ที่มีบทบาทและมีความจำเป็นต้องพัฒนาตนเองให้เป็น ผู้มีสมรรถนะเชิงนวัตกรรม ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา เพราะมีหน้าที่หลักในการจัดการศึกษา รวมถึงการนิเทศ ติดตาม ประเมินผลการจัดการเรียนรู้ของครู ทั้งยังจำเป็นต้องเป็นผู้ที่สามารถให้คำปรึกษาแก่ครู ดังนั้นหากผู้บริหารสถานศึกษาให้ ความสำคัญด้านนวัตกรรมเป็นลำดับแรก และมีการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ย่อมมีโอกาสที่จะทำให้เกิด วัฒนธรรมด้านนวัตกรรมในสถานศึกษา ซึ่งจะกลายเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการจัดการเรียนการสอนด้านนวัตกรรมอย่างมี ประสิทธิภาพต่อไปในอนาคตen_US
dc.subjectผู้บริหารสถานศึกษาen_US
dc.subjectสมรรถนะเชิงนวัตกรรมen_US
dc.subjectนวัตกรรมen_US
dc.subjectสมรรถนะen_US
dc.titleสมรรถนะเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษา Administrator’ Innovation Competencyen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_99.pdf351.65 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.