Please use this identifier to cite or link to this item: https://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/737
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเฉลิมกลิ่น, พงศ์สฎา-
dc.contributor.authorผิวนวล, อารยา-
dc.contributor.authorจันทราสกุล, นิศารัตน์-
dc.contributor.authorแผ่นสูงเนิน, อะมิตา-
dc.date.accessioned2020-03-29T15:23:05Z-
dc.date.available2020-03-29T15:23:05Z-
dc.date.issued2562-07-12-
dc.identifier.urihttps://publication.npru.ac.th/jspui/handle/123456789/737-
dc.description.abstractวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาถึงปัญหาและอุปสรรคของธุรกิจสวนเลมอน จังหวัดนครปฐม 2) พัฒนากลยุทธ์ ทางการตลาดธุรกิจสวนเลมอน จังหวัดนครปฐม 3) พัฒนาแผนธุรกิจสวนเลมอน จังหวัดนครปฐม เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ เครื่องมือการวิจัยใช้แบบสัมภาษณ์เชิงลึกและการสังเกตแบบมีส่วนร่วม การคัดเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง ผู้ประกอบการ จำนวน 2 ท่าน ที่มีการปลูกเลมอนในจังหวัดนครปฐม ผลการวิจัยพบว่า ปัญหาและอุปสรรคของธุรกิจสวนเลมอน คือ 1) เกษตรกร มีความรู้ความเข้าใจในการบริหารจัดการน้อย 2) ขาดช่องทางการจัดจำหน่าย 3) ผลิตภัณฑ์จากเลมอนและตราสินค้ายังไม่เป็น ที่รู้จักของกลุ่มผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป 4) ผลผลิตมีจำนวนจำกัดและมีปริมาณที่ไม่แน่นอน 5) สภาพดินฟ้าอากาศที่มีการ เปลี่ยนแปลงส่งผลกระทบต่อปริมาณผลผลิต สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดที่ใช้ในการพัฒนาของสวนเลมอนคือ กลยุทธ์ tows matrix กลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ Viral Marketing และแผนธุรกิจสวนเลมอน คือ การแปรรูปจากผลผลิตเลมอนมาแปรรูปเป็นน้ำผลไม้ Lemon honey ซึ่งในปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคอาหารเพื่อ สุขภาพมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มผู้บริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นการขยายการตลาดสุขภาพ มากขึ้นen_US
dc.subjectสวนเลมอนen_US
dc.subjectแผนธุรกิจen_US
dc.titleการพัฒนาแผนธุรกิจธุรกิจสวนเลมอน จังหวัดนครปฐม The Development of the Lemon Garden Business Plan Nakhon Pathom Provinceen_US
Appears in Collections:Proceedings of the 11th NPRU National Academic Conference

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ประชุมวิชาการครั้งที่ 11_49.pdf559.05 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.